Bà Clinton giảm dần cách biệt với ông Trump

Mục đích để xem thư có chứa thông tin mật liên quan đến việc bà Clinton sử dụng địa chỉ thư điện tử riêng lúc làm ngoại trưởng (2009-2013) hay không.

Ngày 30-10 (giờ địa phương), ông Donald Trump vận động tranh cử tại ba bang Nevada, Colorado và New Mexico. Ông đổ dầu vô lửa tuyên bố cuộc điều tra mới đối với bà Clinton sẽ là mắt xích quan trọng bởi FBI sẽ tìm thấy trong máy tính của bà Huma Abedin hàng chục ngàn thư điện tử từng bị xóa trong máy tính của bà Clinton.

Trước thông tin về cuộc điều tra mới của FBI, cách biệt giữa hai ứng cử viên tổng thống đã thu hẹp lại. Ở cấp quốc gia, thăm dò của ABC News/Washington Post công bố hôm 30-10 cho thấy 46% sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton và 45% bỏ phiếu cho ông Trump. Theo thăm dò của NBC/Wall Street Journal, cách biệt cũng chỉ còn 1 điểm.

Nếu tính tỉ lệ bình quân của các cuộc thăm dò, 45% ủng hộ bà Clinton và 41,6% ủng hộ ông Trump. Tuy nhiên, kết quả bầu cử tổng thống Mỹ bị tác động ở kết quả từng bang chứ không phải tổng số phiếu bầu cả nước. Tại bang Florida, cách biệt giữa hai ứng cử viên cũng không còn bao nhiêu. Lễ hội Halloween thường được tổ chức vào đêm 31-10 hằng năm. Năm nay mặt nạ hai ứng cử viên Clinton và Trump (ảnh) bán đắt như tôm tươi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm