Bà Clinton muốn đưa bà Obama vào nội các mới

Ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton cho biết bà "để mở" khả năng mời đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào nội các một khi bà thắng cử tổng thống.

“Cô ấy từng đề cập rất rõ rằng cô ấy muốn tập trung vào các vấn đề quan trọng như giáo dục cho bé gái khắp thế giới. Cô ấy và tôi đã từng nói về điều này khi chúng tôi gặp nhau ở TP Winston-Salem (bang North Carolina). Tôi muốn trở thành đối tác tốt nhất đối với cô ấy bất cứ khi nào cô ấy muốn tham gia vào chính phủ một lần nữa” - Bà Clinton nói trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Extra (Mỹ) ngày 31-10.

“Tôi nghĩ cô ấy muốn nghỉ ngơi một thời gian nhưng nếu cô ấy muốn làm việc, tôi sẽ là người đầu tiên hoan nghênh”.

Bà Clinton (trái) sẵn sàng hoan nghênh bà Michelle làm việc trong nội các một khi bà thắng cử tổng thống.
Bà Clinton (trái) sẵn sàng hoan nghênh bà Michelle làm việc trong nội các một khi bà thắng cử tổng thống. Ảnh: RIGHT WING NEWS

Bà Clinton nói rằng bà đánh giá cao công việc, hoạt động của bà Michelle ở cả khuôn khổ Nhà trắng cũng như trong quá trình vận động tranh cử của bà.

“Tôi không biết có bao nhiêu người có thể làm những điều như cô ấy đã làm trong tám năm qua. Cô ấy là một đệ nhất phu nhân mẫu mực và tôi biết rõ công việc đó khó khăn thế nào, vì thế tôi rất đồng cảm với cô ấy” - bản thân bà Clinton cũng từng có tám năm làm đệ nhất phu nhân. “Tôi biết ơn mọi sự giúp đỡ của cô ấy đối với mình, tất cả sự tin cậy và khích lệ, bởi vì điều đó không dễ dàng.”

Bà Michelle Obama đang nổi lên như một đại diện đặc biệt quan trọng trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ có nhiều bài phát biểu ủng hộ bà Clinton và nhận được rất nhiều sự hoan nghênh.

Tuy nhiên, mong muốn chiêu mộ bà Michelle vào nội các của bà Clinton có vẻ không dễ thành sự thật. Ngày 28-10, Tổng thống Barack Obama nói vợ ông sẽ “không bao giờ vào làm việc trong chính phủ”, dù thực tế là bà Michelle có vai trò lớn trong cuộc chạy đua tổng thống của phe Dân chủ năm 2016.

“Vợ tôi là một người thông minh và nổi bật và tôi không thể không tự hào về cô ấy. Tuy nhiên, Michelle không có được sự kiên nhẫn và nhẫn nại để có thể thật sự trở thành một ứng viên cho vị trí nào đó.” Tổng thống Obama nói về vợ mình trong kênh phát thanh “Sway in the Morning”.

Cùng trả lời phỏng vấn với bà Clinton là nữ diễn viên, ca sĩ Jennifer Lopez.  Nữ diễn viên Jennifer Lopez cho biết: “Bà Clinton là người có kinh nghiệm nhất đối với vị trí tổng thống và biết rõ tình trạng nước Mỹ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm