Bà Clinton sẽ lại chạy đua tổng thống vào 2020?

Bất kể thất bại nặng nề trước ông Donald Trump và thách thức tuổi tác, bà Hillary Clinton nhiều khả năng sẽ lại chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Thông tin này đến từ ông Ron Fournier, một nhân vật kỳ cựu trong bộ phận truyền thông của Nhà Trắng và ủng hộ bà Clinton, theo trang tin The Blaze.

Viết trên trang Twitter của mình ngày 28-11, ông Fournier cho biết bà Clinton có kế hoạch tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2020. Khi được hỏi lấy thông tin từ đâu, ông Fournier nói ông được những người thân cận bà Clinton thông báo. 

Bà Clinton nhiều khả năng sẽ tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.
Bà Clinton nhiều khả năng sẽ tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu tiếp tục tranh cử năm 2020, đây sẽ là lần thứ ba bà Clinton chạy đua vào Nhà Trắng. Câu hỏi đặt ra là liệu bà Clinton có nhận được sự ủng hộ tương tự như bà đã có năm 2016? Theo The Blaze, cần phải thực tế rằng những vấn đề đã theo ám bà Clinton trong suốt quá trình tranh cử 2016 - như bê bối email - sẽ không biến mất chỉ trong vài năm. Một khi tiếp tục tranh cử năm 2020, bà Clinton sẽ một lần nữa phải đối mặt với các vấn đề này.

Cuộc đua 2016, bà Clinton nhận được sự ủng hộ hết mình của đảng Dân chủ và cả truyền thông. Đại đa số các cuộc thăm dò đều cho thấy bà được ủng hộ hơn ông Donald Trump. Nhưng rốt cục bà lại thua.

Dù thế vẫn có ý kiến lạc quan một cuộc chạy đua nữa của bà Clinton là điều hợp lý. Sự ủng hộ của đảng Dân chủ với bà Clinton sẽ không giảm, vì vai trò của vợ chồng bà Clinton trong đảng rất lớn, đặc biệt vai trò về tài chính. Gia đình Clinton đóng góp tài chính rất nhiều cho đảng. Rất nhiều người trong đảng Dân chủ trung thành với gia đình Clinton. Nếu bà Clinton quyết định một cuộc chạy đua nữa vào năm 2020 thì sẽ không ai trong đảng Dân chủ cản đường bà.

Tuy nhiên, theo The Blaze, đảng Dân chủ có thể sẽ hoan nghênh quyết định tái tranh cử của bà Clinton nhưng các cử tri thì chưa thể chắc. Vẫn chưa quên trong cuộc cạnh tranh năm 2016 có nhiều email nội bộ đảng Dân chủ rò rỉ cho thấy nội bộ đảng ưu ái bà Clinton hơn ông Bernie Sanders trong cuộc đua giành đề cử của đảng. Đây là sự cố không có lợi cho bà Clinton và chắc chắn phần nào ảnh hưởng đến sự ủng hộ của cử tri với bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm