Bà Clinton tiếp tục bị kiện

Theo NBC News, Patricia Smith và Charles Woods, người nhà của Sean Smith và Tyrone Woodsn - hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Benghazi hồi năm 2012 - đã đệ đơn kiện bà Clinton.

Trong đơn kiện, họ nói rằng việc bà Clinton sử dụng email cá nhân cho mục đích công vụ trong khi còn đảm nhiệm chức ngoại trưởng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vụ tấn công khiến hai người con của họ thiệt mạng.

hai người Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công ở Benghazi, Libya
Sean Smith (trái) và Tyrone Woods, hai người Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công ở Benghazi, Libya. Nguồn: Daily Mail

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, ông Sean Smith là nhân viên quản lý thông tin và Tyrone Woods là nhân viên an ninh đang làm việc tại TP Benghazi.

“Ít nhất thì sự bất cẩn của bà Clinton trong việc xử lý thông tin mật đã trực tiếp gây ra vụ tấn công ở Benghazi” - đơn kiện viết. Một trong các thông tin mật được cho là thông tin về vị trí của các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ làm việc tại Libya.

Bên cạnh đó, đơn kiện cũng cho rằng có nhiều khả năng bà Clinton đã gửi và nhận các thông tin về hoạt động của Đại sứ Chris Stevens. Ông Chris Stevens cũng là một trong bốn người Mỹ thiệt mạng trong trong vụ tấn công. Đơn kiện nói những thông tin như vậy đã bị những kẻ khủng bố IS nắm được.

NY Times cho hay đơn kiện còn cáo buộc bà Clinton đã có những “phát biểu sai trái một cách cẩu thả, thiếu thận trọng và ác ý có chủ đích” trong các bình luận, trong đó có bình luận về mối liên hệ giữa vụ tấn công với video phỉ báng người Hồi giáo đăng trên YouTube.

bà Clinton
Bà Hillary Clinton tiếp tục bị kiện liên quan tới sử dụng email cá nhân. Ảnh: NY Post

Đáp lại đơn kiện, Nick Merrill, phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của bà Clinton, nói: “Không ai có thể hình dung được nỗi đau mà gia đình của Smith và Woods chịu đựng trước cái chết của hai người con. Tuy nhiên, giới chức đã thực hiện chín cuộc điều tra vụ tấn công nhưng không vụ nào cho thấy bà Clinton làm sai”.

Các cuộc tấn công bằng rocket và vũ khí hạng nặng nhằm vào cơ quan ngoại giao Mỹ vào ngày 11-9-2012 Benghazi, Libya được cho là xuất phát từ một đoạn video giới thiệu trên YouTube với nhan đề "Sự ngây thơ của người Hồi giáo" (Innocence of Muslims). Đoạn video được cho là báng bổ Hồi giáo. Cuộc tấn công khiến bốn công dân Mỹ thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm