Bà Merkel ra ‘hạn chót’ để người tị nạn quay về nước

Sự ủng hộ đối với đảng của bà Merkel đã giảm đi trong bối cảnh mối quan tâm về cách thức Đức giải quyết với 1,1 triệu người di cư đến trong năm 2015 ngày càng tăng lên.

Trong khi đó, tội phạm và an ninh cũng là tâm điểm chú ý sau một loạt các vụ tấn công phụ nữ ở Cologne trong dịp giao thừa đón năm mới 2016 do những người đàn ông châu Phi và Ả rập thực hiện.

 Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết người tị nạn sẽ buộc phải hồi hương khi chiến tranh kết thúc. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Merkel cho biết thật sự rất quan trọng khi nhấn mạnh rằng hầu hết người tị nạn chỉ được phép ở lại nước Đức trong một thời gian hạn chế.

"Chúng tôi cần nói với mọi người rằng đây là một tình trạng cư trú tạm thời và chúng tôi hy vọng một khi hòa bình lập lại ở Syria, một khi IS bị đánh bại ở Iraq, bạn phải trở về nước với vốn kiến thức mà bạn đã đạt được" - bà Merkel phát biểu trong một cuộc họp do đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà tổ chức ở bang Mecklenburg-Western Pomerania.
Bà Merkel cho biết 70% những người tị nạn chạy trốn từ Nam Tư cũ sang Đức vào những năm 1990 đã hồi hương.
Nữ thủ tướng Đức cũng kêu gọi các nước châu Âu khác cung cấp hỗ trợ "vì những con số cần phải được cắt giảm hơn nữa và không được bắt đầu tăng trở lại, đặc biệt vào mùa xuân".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm