Bà Park bị phế truất, bạn thân 'pháp sư' xin lỗi

Theo hãng tin Reuters, bà Choi Soon-sil hôm nay nghe tin tức bà Park bị phế truất chức vị tổng thống từ luật sư riêng của mình trong một buổi điều trần xét xử tại một tòa án riêng biệt.

“Bị cáo Choi Seo-won liên tục xin lỗi tổng thống và người dân”, hãng tin Reuters dẫn lời luật sư Lee Kyung-jae đại diện cho bà Choi Soon-sil nói. Choi Seo-won là tên gọi khác của bà Choi Soon-sil. “Cảm xúc của bà ấy hiện không thể diễn tả thành lời. Chúng tôi luôn cố gắng cập nhật tin tức cho bà ấy biết”, ông Lee nói qua điện thoại.

Bà Choi Soon-sil, bạn thân của bà Park Geun-hye, tại phiên tòa xét xử hồi tháng 12-2016. Ảnh: AFP.

Bà Choi Soon-sil, người bạn tri kỷ lâu năm của bà Park Geun-hye, bị cáo buộc đã dùng mối quan hệ với tổng thống để gây sức ép, buộc các tập đoàn lớn của Hàn Quốc phải chi tiền vào hai quỹ phi lợi nhuận do bà kiểm soát. Bà Choi còn đối mặt với cáo buộc đã thông đồng với bà Park Geun-hye nhận tiền hối lộ từ tập đoàn Samsung.

Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong hiện cũng đang bị điều tra. Tuy nhiên, cả bà Park Geun-hye, bà Choi Soon-sil và ông Lee Jae-yong đều phủ nhận các cáo buộc trên.

Tờ Korean JoongAng Ilbo cho biết lúc biết tin người bạn thân tổng thống của mình bị phế truất, bà Choi đã bị choáng váng. Bà ngồi im với khuôn mặt vô cảm và sau đó uống một ngụm nước.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc sáng nay đưa ra phán quyết chấp thuận quyết định của quốc hội về việc luận tội tổng thống, liên quan đến vụ bê bối chính trị của bà Park Geun-hye với người bạn thân Choi Soon-sil. Với phán quyết này, bà Park trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất.

Theo tiết lộ của Trung tâm giam giữ Seoul, bà Choi Soon-sil hiện đang bị giam trong một phòng giam biệt lập và không được tiếp xúc với những phạm nhân khác. Trung tâm nơi bà Park bị giam giữ là nơi thường được dùng để giam giữ các chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao. “Thái tử” Samsung Lee Jae-yong cũng bị giam tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm