Bà Park Geun-hye không bỏ phiếu trong cuộc bầu cử

Sau khi bà Park bị phế truất khỏi chức vị tổng thống, cuộc bầu cử sớm vừa được tiến hành tại Hàn Quốc vào ngày 9-5 để chọn ra tổng thống mới. Nhiều cử tri đã chụp ảnh tại các điểm bỏ phiếu, chia sẻ lên mạng xã hội và kêu gọi nhiều người đi bầu cử.

Một quan chức của Ủy ban Bầu cử Quốc gia cho biết họ mong muốn số cử tri đi bầu đạt được mức kỷ lục 80% khi kết thúc ngày bầu cử.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: AFP

Tuy nhiên ở Hàn Quốc, việc bỏ phiếu là không bắt buộc. Theo truyền thông trong nước, bà Park Geun-hye đã quyết định sẽ không bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này.

Bà Park Geun-hye, 65 tuổi, bị Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc bãi nhiệm khỏi chức vị tổng thống hồi tháng 3 sau vụ bê bối chính trị chấn động suốt nhiều tháng. Bà Park hiện bị tạm giam và phải đối mặt với 18 cáo buộc, trong đó có 5 cáo buộc hối lộ và 11 cáo buộc lạm dụng quyền lực, cùng với các tội danh làm rò rỉ bí mật chính phủ. Cựu tổng thống Hàn Quốc đã bác bỏ tất cả cáo buộc trên.

Trong cuộc bầu cử năm 2012, bà Park Geun-hye đắc cử tổng thống Hàn Quốc với tỉ lệ 51,6% phiếu bầu. Đây là mức cao nhất mà một ứng viên từng giành được trong các kỳ bầu cử tổng thống Hàn Quốc kể từ năm 1987.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm