Ba quan chức Nga nhận hối lộ bị bắt

Kozhevnikov phạm tội theo Điều 290 Bộ luật Hình sự về hối lộ có tổ chức trên quy mô lớn. Do Kozhevnikov bị miễn nhiệm từ cuối tháng 6 nên không còn quyền miễn truy tố.

Đồng phạm là Grigory Domovets, cấp phó của Ivan Kozhevnikov, đã bị bắt vào ngày 25-5 cùng nhiều người nữa. Lời khai của Domovets và của các nhân chứng là bằng chứng về tội nhận hối lộ của Kozhevnikov.

Theo hồ sơ điều tra, Grigory Domovets đã nhận 1 triệu USD thông qua trung gian là luật sư của một bị cáo trong vụ án buôn lậu. Ngày 25-5, khi Domovets tiếp tục nhận thêm 0,5 triệu USD thì bị bắt quả tang. Domovets còn liên can đến hành vi tống tiền 4 triệu USD chưa thành trong một vụ án hình sự khác về buôn lậu thịt.

Sau khi hai quan chức trên bị bắt, ông Konstantin Zotov, Viện trưởng Viện Kiểm sát Moscow, đã xin từ chức.

Cũng trong ngày 2-7, Phó Chủ tịch Ủy ban hành chính quận Vyacheslav Sherbakov ở Moscow đã bị bắt vì tham ô 30 triệu rúp (180 tỉ đồng VN) ngân sách phân bổ sửa chữa nhà ở của quận. Trước đó nửa tháng, nguyên chủ tịch quận Yuri Bulanov đã bị truy tố theo Điều 160 Bộ luật Hình sự (tham ô tài sản của người khác với mức đặc biệt lớn). Yuri Bulanov phải nhập viện do tăng huyết áp đột ngột ngay sau khi nghe tin bị miễn nhiệm vào cuối tháng 5.

Một mắt xích nữa trong đường dây tham nhũng này là Yuri Khardikov, Chủ tịch một quận ở phía bắc Moscow. Yuri Khardikov đã kịp trốn ra nước ngoài. Tòa án Moscow đã phát lệnh truy nã.

ĐỖ NGUYÊN THIỀU (Theo ITAR TASS, Interfax)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm