Ba thuyền viên Việt Nam mất tích ngoài khơi đảo Hokkaido

Tờ Taiwan News dẫn lời cơ quan trên cho biết, lực lượng tuần duyên Nhật Bản đang tìm kiếm các thuyền mất tích và ngư dân. Họ cũng đã yêu cầu các tàu cá Đài Loan neo đậu gần đó hỗ trợ.

Tàu Tường Phú Phát từ thành phố Cao Hùng trước đó đã đi vùng biển gần cảng Tomakomai thuộc tỉnh Hokkaido để tránh bão Mujigae. Đến ngày 9-10, thuyền trưởng của tàu thông báo cho Hiệp hội Ngư dân Cao Hùng biết 6 thuyền viên Việt Nam đã rơi xuống biển vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 8-10 (giờ Đài Loan).

 Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đang tìm kiếm ngư dân mất tích (Ảnh minh họa)

Thuyền trưởng cho biết chiếc tàu ở cách bờ biển thành phố Hakodate khoảng 6,5 km và khi đang cố gắng tránh gió lớn thì vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, ông không nói cụ thể tại sao các thuyền viên Việt Nam bị hất khỏi tàu.

Thuyền trưởng cũng cho biết ngay lập tức ông đã cầu cứu các tàu khác trong khu vực. Với sự trợ giúp của họ, 3 thuyền viên Việt Nam đã được tìm thấy, nhưng 3 người còn lại vẫn đang mất tích.

Tàu Tường Phú Phát có trọng tải 985 tấn với 61 thuyền viên, gồm 3 người Đài Loan, 21 người Việt Nam, 14 người Indonesia và 23 người Philippines. Hiện không có thông tin gì về tình trạng của các thuyền viên khác.

Chiếc tàu trên đang chuẩn bị đánh bắt cá thu đao Thái Bình Dương, theo Văn phòng Hàng hải Cao Hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm