Bác bỏ thông tin Thủ tướng Anh từng đưa 'của quý' vào thủ lợn

Trong cuốn sách của mình, Ashcroft đã tiết lộ rằng Thủ tướng Anh cũng như bất kỳ sinh viên nào, từng hút ma túy, hay tham gia vào các màn “nhập môn” kỳ quái như đưa “của quý” vào thủ lợn.
Tuần trước, bạn bè của David Cameron đã xác nhận các thông tin trong cuốn sách hoàn toàn không đúng.

Ashcroft từng giữ chức cựu phó chủ tịch và là thư ký tài chính của đảng Bảo thủ. Ông từng chống lại Cameron vì không được bổ nhiệm vào Nội các sau khi ông Cameron đắc cử năm 2010. 

 Thủ tướng Anh bác bỏ tin đồn cho rằng ông đã trải qua một thời sinh viên “phóng đãng” .

Dù Cameron đã không lên tiếng khi lần đầu nghe đến các cáo buộc của Ashcroft, nhưng bạn bè của Thủ tướng cho rằng tỉ phú Ashcroft dùng cuốn sách để trả thù Cameron.

Tối hôm 26-9, Thủ tướng Anh đã lên tiếng đính chính những cáo buộc trong cuốn sách của Ashcroft không đúng sự thật. “Mọi người đều có thể thấy mục đích của cuốn sách là gì. Tôi đã công khai phủ nhận thông tin này tuần trước. Hiện giờ, tôi không nói gì thêm”, Thủ tướng trả lời phỏng vấn trước khi ông đến New York để tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Những người cùng phe Thủ tướng khẳng định họ sẽ làm rõ nguồn gốc của thông tin này. Một số tờ báo tại Anh cho rằng Dân biểu nghị viên Mark Field của TP London và Westminster là người cung cấp thông tin về “tuổi trẻ của Thủ tướng Anh”. Kể từ khi tuyên bố về tuổi trẻ của Thủ tướng Anh được công khai, nhiều tin đồn cho rằng Mark Field chính là người cung cấp thông tin. Tuy nhiên, vị này phủ nhận cáo buộc và khẳng định ông sẽ kiện kẻ đưa tin thất thiệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm