Bắc Kinh bắt nhóm buôn động vật hoang dã hàng triệu USD

Cảnh sát thu 804 kg ngà voi, 11,3 kg sừng tê giác và 35 chân gấu. Người ta ước tính giá trị lô hàng lên tới 3,8 triệu USD. 

Theo điều tra, băng đảng buôn lậu này thuộc một mạng lưới tội phạm lớn. Chúng chuyển số hàng lậu này từ Nhật Bản qua Hongkong trước khi đưa vào đại lục. Nhà kho, nhà máy và các cửa hàng đồ cổ là vỏ bọc hoàn hảo để che giấu hoạt động buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Bắc Kinh bắt nhóm buôn động vật hoang dã hàng triệu USD ảnh 1
 

Bắc Kinh bắt nhóm buôn động vật hoang dã hàng triệu USD ảnh 2
 Cảnh sát Bắc Kinh đã thu giữ lô hàng động vật hoang dã trị giá tới 3,8 triệu USD

Trung Quốc là thị trường buôn bán ngà voi bất hợp pháp lớn nhất thế giới. Trong chuyến thăm Mỹ hai tuần trước, Chủ tịch Tập Cận Bình đã cam kết cùng Mỹ thực hiện các biện pháp nhằm chấm dứt việc buôn lậu ngà voi và các loại động vật hoang dã khác. Trung Quốc đang nỗ lực nâng cao nhận thức về việc buôn lậu động vật quý hiếm thông qua chiến dịch chống buôn lậu và các kênh truyền thông xã hội.

Chiến dịch truy quét tội phạm buôn lậu động vật hoang dã đã kéo dài ba tháng. Kết quả này là thành công lớn cho các nhà hoạt động vì quyền động vật ở Trung Quốc. Nó là minh chứng cho cam kết trấn áp hoạt động buôn bán bất hợp pháp của Chính phủ Trung Quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm