Bão đổ bộ Trung Quốc với sức gió 120 km/giờ

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin Trung Quốc đã yêu cầu đóng cửa các trường học, hủy hàng chục chuyến bay khi bão Megi đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc vào sáng 28-9 với sức gió gần 120 km/giờ.

Theo Tân Hoa xã, bão Megi đã khiến bốn người thiệt mạng và hơn 520 người tại Đài Loan bị thương trước khi tấn công vào Trung Quốc đại lục lúc 4 giờ 40 phút sáng 28-9. Nhà chức trách Trung Quốc đã ban bố cảnh báo thời tiết cấp 3 sau khi bão Megi ập vào miền Nam nước này.

Các tàu cá cập bến tại tỉnh Phúc Kiến để tránh bão. Ảnh: SCMP

Các tàu cá cập bến tại tỉnh Phúc Kiến để tránh bão. Ảnh: SCMP

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết bão Megi đã yếu dần thành áp thấp nhiệt đới sau khi quét qua TP Tuyền Châu, Phúc Kiến với sức gió có lúc lên tới 118 km/giờ.

Hiện không có báo cáo về tình trạng thương vong. Theo Tân Hoa xã, hơn 120.000 người làm việc gần hoặc xa bờ đã được chính quyền tỉnh Phúc Kiến điều động vào đất liền. Gần 31.700 tàu cá đã được yêu cầu cập bến để tránh bão.

Hãng hàng không China Southern Airlines cho biết đã hủy 24 chuyến bay từ hôm 27-9. Trong khi đó, cùng ngày tại Đài Loan, mưa lớn và gió mạnh giật 162 km/giờ đã bao trùm hòn đảo này.

Bão Megi với đường kính hoạt động gần 500 km đã gây mưa lớn xuống khu vực phía Nam và Đông Đài Loan hôm 27-9. Hơn 14.700 người tại Đài Loan đã được sơ tán trong khi hàng triệu người chịu cảnh mất điện và hàng ngàn ngôi nhà bị bỏ lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm