Báo động đảo chính, 7.000 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bao vây căn cứ Incirlik

căn cứ Incirlik

Căn cứ Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện do NATO sử dụng. Ảnh: Twitter

RT đưa tin khoảng 7.000 cảnh sát có vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cùng với những chiếc xe hạng nặng đã bao vây và phong tỏa căn cứ không quân Incirlik ở Adana, hiện do NATO sử dụng.

Tờ Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) trước đó cho hay cảnh sát Adana đã nhận được tin báo sắp xảy ra cuộc đảo chính mới và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức vào tình trạng báo động.

đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

Cảnh sát bao vây căn cứ Incirlik. Ảnh: Twitter

Các bức ảnh được nhân chứng cung cấp cho thấy lực lượng an ninh được trang bị súng trường và xe bọc thép TOMA do cảnh sát cơ động điều tới đã xuất hiện tại căn cứ Incirlik. Lối ra vào căn cứ đã bị phong tỏa.

Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ về các vấn đề châu Âu đã trấn an người dân trên Twitter rằng họ đang tiến hành “kiểm tra an ninh”.

đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

Người dân kéo đến căn cứ Incirlik. Ảnh: Twitter

“Chúng tôi đang kiểm tra an ninh tổng quát. Không có vấn đề gì cả” – ông viết trên Twitter.

Một số người ủng hộ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã kéo tới các hàng rào xung quanh căn cứ Incirlik. Tuy nhiên, tình hình tại căn cứ không căng thẳng và đông nghẹt như cuộc biểu tình lần trước.

căn cứ Incirlik

Căn cứ Incirlik đang trong tình trạng báo động. Ảnh: Twitter

Sau cuộc đảo chính đêm 15-7, Tổng thống Erdogan đã thực hiện chiến dịch thanh trừng lớn chưa từng có. Hàng ngàn người bị bắt, sa thải, giam giữ.

Hôm 30-7, tờ Anadolu đưa tin khoảng 758 binh sĩ bị bắt vì nghi dính líu đảo chính, đã được thả ra. Các binh sĩ được thả sau khi công tố viên đưa ra đề nghị cùng với lời khai của những người này được thẩm phán chấp nhận.

Tuy nhiên, vẫn còn hơn 230 lính bị giam giữ. Cuộc đảo chính đã khiến gần 240 người thiệt mạng, hơn 2.100 người bị thương.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm