Bão Soudelor tràn vào miền Đông Trung Quốc

Vào lúc 10h10 phút đêm qua (08-08), bão Soudelor đã đổ bộ vào thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến. Tính đến 7h ngày Chủ nhật (09-08), mưa dữ dội đã trút xuống 16 thành phố và các quận với mật độ 250 mm. Riêng thành phố Phúc Đỉnh đã trải qua những trận mưa như trút nặng nề nhất với lượng mưa trên 501 mm.

Tại thành phố thủ phủ của tỉnh Phúc Châu, phần lớn các khu vực trung tâm thành phố đã ngập nước. Hơn 10.000 cây xanh bị đổ và hệ thống giao thông bị đình trệ do đường phố bị ngập lụt, nước không thoát kịp.

Hơn 10.000 cây xanh tại Phúc Kiến, Trung Quốc đã bị đổ sau khi bão Soudelor tấn công tỉnh này vào tối hôm qua (ảnh: Tân Hoa)

Tổng cộng có 163.200 người đã được sơ tán vào tối hôm qua (08-08). Nguồn điện cung cấp cho hơn 2 triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng, và 63 trạm điện vào sáng Chủ nhật đã được sửa chữa khẩn cấp, theo Tập đoàn Hệ thống Điện Nhà nước tỉnh Phúc Kiến cho biết.

Ba sân bay ở Phúc Kiến đã bị đóng cửa, với hơn 530 chuyến bay bị hủy bỏ. Sáu đường cao tốc đã bị đóng. Và chính quyền cũng đã hủy 191 chuyến tàu cao tốc.

Mưa dữ dội tại nhiều khu vực tỉnh Phúc Kiến (ảnh: Sina)

Khi cơn bão Soudelor tiếp tục di chuyển đến tỉnh Chiết Giang và Giang Tây, miền Đông Trung Quốc, Cơ quan kiểm soát lũ lụt và hạn hán khu vực cũng đã cảnh báo, cho biết cơn bão vẫn còn khá mạnh.

Trong khi đó, tỉnh Giang Tây và tỉnh Chiết Giang cũng đã bắt đầu cảnh báo về mức độ của bão Soudelor. Mưa lớn đã bắt đầu ở một số khu vực tỉnh Chiết Giang. Theo cảnh báo từ chiều nay, cơn bão sẽ quét mạnh qua hai tỉnh này.
Trước đó, bão Soudelor đã đổ bộ vào Đài Loan trong sáng hôm qua (08-08), làm ít nhất 6 người chết, 4 người mất tích và 102 người bị thương trước khi chuyển hướng sang các tỉnh miền Đông Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm