Báo Trung Quốc kêu gọi bắn cảnh cáo, đâm va tàu chiến Mỹ vào Hoàng Sa

Bắc Kinh phải có hành động cứng rắn để "dạy cho Mỹ một bài học" nếu nước này tiếp tục có hành động liều lĩnh, bài xã luận đăng trên tài khoản mạng xã hội của của tờ Nhân dân Nhật báo viết. 

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur của Mỹ (Ảnh: SCMP)

Bài xã luận ngang nhiên cho rằng Trung Quốc phải khẳng định lập trường rõ ràng ở Hoàng Sa bằng những hành động cứng rắn hơn trước những sự "xâm phạm". Các biện pháp bao gồm áp tải các tàu dời đi và trong kịch bản xấu nhất, có thể "cố tình đâm vào các tàu để dạy cho họ một bài học". 

“Nhu và cương đúng lúc sẽ tốt cho hòa bình” – bài xã luận viết.

Theo South China Morning Post, căng thẳng ở biển Đông leo tháng sau khi Bắc Kinh bắt đầu cải tạo phi pháp quy mô lớn các đá ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam thành đảo nhân tạo.

Truyền thông Mỹ tuần này đưa tin Bắc Kinh đã đưa hệ thống tên lửa đất đối không tới đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đài Loan cũng đã xác nhận thông tin này thông qua các hình ảnh vệ tinh thương mại. Trung Quốc cũng không phủ nhận thông tin này và lớn tiếng nói rằng nước này "có quyền" triển khai vũ khí để bảo vệ cái mà họ gọi là "chủ quyền lãnh thổ". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm