Bầu cử New York: Hơn 125.000 người không được bỏ phiếu

Kiểm soát viên của TP New York Scott Stringer hôm 19-4 (giờ địa phương) cho biết “dân chúng TP New York không còn tin rằng Ban Bầu cử có thể quản lý cuộc bầu cử một cách hiệu quả và chúng tôi đang có ý định tìm hiểu nguyên nhân tại sao BOE trước sau hoạt động thiếu nhất quán, lộn xộn và không hiệu quả”.

Cũng theo thông tin từ văn phòng của Stringer, “hơn 125.000 cử tri ở Brooklyn đã bị gỡ bỏ tên khỏi danh sách cử tri”, đồng thời rất nhiều báo cáo phản ánh tình trạng các cử tri gặp khó khăn trong việc truy cập vào các trang web bỏ phiếu, cũng như tình trạng bầu cử không hợp lệ đang diễn ra tại nhiều nơi.

Bầu cử tại New York gặp nhiều sự cố.

Sáng sớm hôm thứ Tư (20-4), truyền thông địa phương cho biết hàng loạt các điểm bỏ phiếu ở New York đã phải tạm trì hoãn hoặc chưa thể mở cửa.

Tờ New York Post cho biết tại điểm bỏ phiếu PS 73 ở khu Bushwick thuộc Brooklyn, người dân đã phải chờ đợi từ 6 giờ sáng và tỏ ra rất bức xúc vì vẫn chưa thể bỏ phiếu. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại một số điểm bầu cử khác ở Brooklyn gần Barclays Center.

“Những sự cố đã xảy ra hôm nay cho thấy BOE cần được tăng cường cải tổ mạnh mẽ và cũng cần có sự quản lý của luật pháp bang” - thị trưởng TP New York Bill de Blasio bình luận xung quanh vấn đề sự cố bầu cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm