Bê bối United Airlines:Gia đình ông David Dao lên tiếng

Theo đó, gia đình của ông David Dao, người bị kéo lê trên chuyến bay của hàng hãng không Mỹ, ngày 11-4 cho biết họ cảm ơn sự ủng hộ và quan tâm của cộng đồng thế giới dành cho gia đình trong vụ việc này.

Theo tin từ Daily Mail, ông David Dao cũng vừa thuê hai luật sư để kiện hãng bay United Airlines. Theo hai luật sư này, ông Dao sẽ kiện United Airlines không những về cách đối xử của hãng với mình, mà cả về việc đối tượng mà hãng bay yêu cầu ông nhường chỗ chính là nhân viên của hãng. Hiện ông Dao vẫn còn nằm viện ở Chicago điều trị các thương tích lúc xô xát trên máy bay.

Ông David Dao bị nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê trên máy bay vì từ chối nhường chỗ ngồi.

Cộng đồng thế giới đang kêu gọi tẩy chay hãng United Airlines. Một trong ba nhân viên an ninh sân bay tham gia kéo ông Dao ra khỏi máy bay đã bị đình chỉ công tác.

Trước đó, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh ông David Dao bị các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo lê ra khỏi máy bay để buộc ông nhường chỗ ngồi. Vụ việc này đã khiến cho hãng United Airlines bị chỉ trích kịch liệt. Công ty này trong hai ngày cũng mất cả tỉ USD vì cổ phiếu rớt giá.

Ủy ban Hàng không của Hội đồng TP Chicago cho biết họ đang lên kế hoạch yêu cầu giám đốc điều hành của United Airlines và các quan chức của Cục Hàng không ra điều trần trước ủy ban. Ông Oscar Munoz, CEO của hãng, đã ba lần lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ phối hợp giải quyết vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm