Bernie Sanders ủng hộ biểu tình phản đối Trump

Cuộc biểu tình phản đối ông Trump vẫn tiếp diễn ngày thứ sáu ở Mỹ dù quy mô có giảm so với ngày cuối tuần 12-11, theo CNN.

Người dân phản đối các chính sách nhập cư, bảo hiểm y tế, môi trường, quyền của người đồng tính. Một bộ phận người không công nhận tính hợp pháp chiến thắng của ông Trump với bà Clinton khi ông Trump dù thắng số phiếu đại cử tri nhưng thua về số phiếu phổ thông.

Phần lớn biểu tình diễn ra hòa bình nhưng tại Portland (bang Oregon) đã có bạo lực và xung đột. Hơn 300 người bị bắt trong tuần qua.

Biểu tình phản đối ông Trump ở Los Angeles ngày 13-11.

Biểu tình phản đối ông Trump ở Los Angeles ngày 13-11. Ảnh: AP

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn USA Today ngày 13-11, nghị sĩ Bernie Sanders, cựu đối thủ của bà Hillary Clinton trong cuộc đua giành đề cử tổng thống của đảng Dân chủ, tuyên bố ủng hộ người biểu tình phản đối ông Donald Trump đắc cử tổng thống.

“Người dân đang giận dữ. Họ đang thất vọng. Và họ muốn thể hiện quan điểm rằng họ đang rất hoảng sợ, rất xung khắc với ông Trump” - ông Sanders nói với USA Today.

Bên cạnh đó ông Sanders còn đề nghị bàn bạc nghiêm túc về việc hủy bỏ hệ thống đại cử tri đoàn, vốn có thể để một người giành ghế tổng thống dù không đạt được số phiếu bầu nhiều nhất, như trường hợp ông Trump.

Ông Sanders ủng hộ người biểu tình phản đối ông Trump và hủy bỏ hệ thống Đại cử tri đoàn.

Ông Sanders ủng hộ người biểu tình phản đối ông Trump và hủy bỏ hệ thống đại cử tri đoàn. Ảnh: INDEPENDENT

Khi được hỏi liệu ông có tự tin mình sẽ thắng ông Trump nếu ông là người nhận được đề cử của đảng Dân chủ chứ không phải bà Clinton, câu trả lời của ông Sanders là: “Tôi không biết, không ai biết được cả. Tôi chắc chắn ước mình đã có cơ hội đó. Một số cuộc thăm dò cũng có nói đến khả năng tôi thắng ông Trump".

Ông Sanders cho biết ông có khả năng sẽ ứng cử thêm một nhiệm kỳ thượng nghị sĩ nữa vào năm 2018. Trước đó trả lời phỏng vấn AP qua điện thoại, ông Sanders không bác bỏ, dù chưa khẳng định khả năng sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2020. Ông Sanders năm nay 75 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm