Bí ẩn vụ hàng trăm người Anh nhiễm độc sương mù

Nhiều người tắm biển tại bãi biển Birling Gap đã được sơ tán sau khi có triệu chứng khó thở, nhức mắt và đau họng vào khoảng 5 giờ chiều cùng ngày.

Cảnh sát cho biết một “đám sương mù” bí ẩn đã xuất hiện ở bãi biển, gây ảnh hưởng đến người dân từ huyện Eastbourne đến Birling Gap. Chính quyền đã cảnh báo người dân nên đóng kín tất cả cửa trong nhà, đồng thời khuyến cáo không nên tới các bãi biển vào dịp cuối tuần.

Sở Y tế tại Sussex cho biết: “Chúng tôi biết được thông tin một đám mây độc hại đang di chuyển từ bãi biển Birling Gap đến khu vực Eastbourne vào sáng. Ban đầu có sáu người được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, tới 22 giờ 30 đã có tới 233 người nhập viện”.

Cảnh sát sơ tán người dân và khách du lịch tại một bãi biển của Sussex sau khi phát hiện nhiều trường hợp nhiễm độc. Ảnh: DAILY MAIL

Cơ quan cứu tàu đắm của Hoàng gia Anh (RNLI) cho rằng “có thể một loại khí nào đó” đã tràn qua khu vực và khiến nhiều người dân có triệu chứng đau mắt, nôn mửa. Ngày 28-8, cảnh sát vùng Sussex cũng đã bác bỏ giả thuyết khả dĩ nhất hiện nay là khí hóa học công nghiệp tràn từ vùng phía Bắc nước Pháp qua eo biển Anh. “Các mô hình khí tượng học cho thấy khả năng rất thấp nguồn gốc khí độc là từ miền Bắc nước Pháp bay qua” - cảnh sát vùng Sussex trả lời tờ The Independent.

Chuyên gia dự báo thời tiết Jay Merrel cho rằng có khả năng một tàu chở hóa chất đi ngang qua khu vực là nguyên nhân gây nên đám sương mù hóa chất độc hại này, theo The Independent. Hiện vẫn chưa xác định được “tên tuổi” loại khí khiến hàng trăm người bị nhiễm độc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm