Bỉ chưa rõ nhân dạng tên khủng bố đội mũ đen

Vụ tấn công ở Pháp ngày 13-11-2015, vụ đánh bom tự sát ở Bỉ ngày 22-3 và âm mưu tấn công ở Pháp bị triệt phá ngày 24-3. Báo Le Parisien (Pháp) ghi nhận các nghi can bị bắt hay bị truy nã cùng thuộc mạng lưới khủng bố toàn châu Âu.

Tại Pháp, sau chiến dịch triệt phá âm mưu tấn công ngày 24-3, bắt giữ Reda Kriket, tịch thu nhiều vũ khí và chất nổ, kết quả điều tra cho thấy Reda Kriket đã bị Bỉ kết án vắng mặt hồi năm 2015 trong đường dây đưa người sang Syria. Trong đó có Abdelhamid Abaaoud, người Bỉ là kẻ chỉ đạo vụ tấn công ở Pháp năm ngoái.

Hoa tưởng nhớ nạn nhân tại Brussels  ngày 27-3. Ảnh: BELGA

Tại Hà Lan ngày 27-3, cảnh sát đã bắt giữ bốn nghi can, trong đó có Anis B., người Pháp. IS đã chỉ đạo hắn cùng với Reda Kriket định tổ chức tấn công ở Pháp.

Tại Bỉ, cảnh sát tiếp tục bắt giữ nhiều nghi can liên quan đến vụ đánh bom ở Bỉ ngày 22-3. Ngày 28-3, cảnh sát đã phát băng ghi hình lưu hình ảnh tên khủng bố đội mũ đen và kêu gọi người dân cung cấp thông tin. Như vậy xem như đến nay cảnh sát chưa rõ nhân dạng tên này.

Tại Ý, cảnh sát đang lấy lời khai của nghi can Djamal Eddine Ouali, người Algeria. Hắn bị bắt cuối tuần trước theo yêu cầu của Bỉ. Bỉ nghi ngờ hắn cung cấp giấy tờ giả cho bọn tấn công ở Pháp ngày 13-11-2015. Dự kiến hắn sẽ bị dẫn độ về Bỉ vào đầu tháng tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm