Bi hài báo Mỹ châm biếm 'Nếu Trump làm tổng thống...'

Trên trang nhất (dựng giả), với giả định ông Trump chiến thắng và trở thành tổng thống Mỹ, tờ báo này giật các tựa: “Sự trục xuất đã bắt đầu” và “Thị trường tuột dốc khi Bóng ma của Chiến tranh mậu dịch bao trùm”.

Tiếp nối trên trang tiếp theo là một bài viết đả kích việc ứng cử tổng thống của Trump.

Bài báo gọi vị tỉ phú này là “tên mị dân” với quan điểm chính trị “vô cùng phản Mỹ”. Đồng thời cho rằng đối thủ nặng ký nhất của Trump trong đảng Cộng hòa - Nghị sĩ bang Texas Ted Cruz là “cực đoan không kém” và đề xuất rằng các thành viên của  đảng Cộng hòa nên tìm một ứng viên khác “đáng tin cậy, đáng tôn trọng hơn” như phát ngôn viên Nhà trắng Paul Ryan hay cựu nghị sĩ Mitt Romey của  Massachusetts.

Theo lời của Ellen Clegg, biên tập viên của tờ Boston Globe, trang báo này đã được lên ý tưởng và trình bày bởi các phóng viên và biên tập viên của tòa soạn.

Trang báo này còn đưa ra một loạt viễn cảnh bi hài kịch xảy ra trên các lĩnh vực như chính trị, tài chính và quan hệ quốc tế của Mỹ nếu Trump lên nắm quyền tổng thống trong thời gian sắp tới.

Châm biếm của Boston Globe thể hiện trang nhất của tờ này sẽ như thế nào nếu Donald Trump đắc cử tổng thống. Ảnh: Karen Bleier/Agence France-Presse — Getty Images

Các dự đoán này được phóng tác dựa theo các phát biểu của Trump về vấn đề nhập cư bất hợp pháp, Hồi giáo, an ninh quốc gia và Tu chính Thứ nhất của Hiến pháp Mỹ.

Câu chuyện đầu tiên được mở đầu như sau: “Thị trường chứng khoán toàn cầu tụt dốc lần nữa vào thứ Sáu, hoàn tất một tháng tồi tệ nhất trong lịch sử khi chiến tranh thương mại với Trung Quốc và Mexico đang tiến đến gần".

Một mẩu chuyện khác phác họa những hỗn loạn diễn ra trong quân đội Mỹ khi các binh lính phản kháng lại mệnh lệnh từ cấp trên phải giết chết tất cả thành viên trong gia đình các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một mẩu tin vắn thậm chí còn tỏ ra hài hước hơn khi thông cáo rằng ngài Trump đang trong danh sách ứng viên cho giải Nobel Hòa bình.

Bà Clegg thừa nhận rằng đây không phải là lần đầu tiên tờ Globe, vốn có xu hướng ủng hộ phe Dân chủ, cho xuất bản các bài báo đả kích Trump. Nhưng bà nhấn mạnh rằng lần này tờ báo đã bày tỏ thái độ phản đối “cứng rắn nhất” từ trước đến nay đối với việc ứng cử tổng thống của ôngTrump.

Ngay trong ngày, Trump đã đáp trả lại bằng những lời lẽ rất gay gắt: “Tờ Boston Globe ngu xuẩn đó ư? Đó là một tờ báo rẻ tiền, chỉ đáng giá một đồng” trong một buổi mít-tinh tại Rochester, New York.

Ông Trump cũng đã lên tiếng "phản pháo" tờ Bosten Globe.

“Bọn họ giả dụ Trump là tổng thống rồi dựng lên mọi thứ, cả trang nhất toàn những câu chuyện lừa phỉnh, như toàn bộ tờ báo này vậy. Toàn là lừa đảo hết” - ông Trump nói.

Trump tuyên bố tờ báo này đang phải nhận rất nhiều gạch đá do việc xuất bản trang báo châm biếm và đả kích đến việc chạy đua vào Nhà Trắng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm