Bị ô nhiễm nặng nhưng khẩu trang Trung Quốc lại bị làm giả

Theo China News Service hôm 10-12, các quan chức hải quan Thượng Hải đã thu giữ gần 120.000 khẩu trang y tế giả trong hai lần khám xét riêng biệt.

Theo New York Times, số khẩu trang này dự định đem đi xuất khẩu. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc thể hiện thái độ hoài nghi liệu những khẩu trang họ dùng hằng ngày có phải là đồ giả hay không.

 Bắc Kinh đã báo động đỏ về mức độ ô nhiễm nơi đây (Ảnh: NYTimes)

"Tôi cảm thấy mình không bị nhiễm độc đến chết vì sương mù mà bị nghẹt thở vì mùi khẩu trang. Liệu nó có phải đồ giả hay không" - một người viết trên trang mạng xã hội Weibo.

Theo New York Times, khẩu trang bị thu giữ tại Thượng Hải in logo của công ty Mỹ 3M, nhà sản xuất một trong những mẫu khẩu trang phổ biến nhất ở Trung Quốc. Nhưng chúng được làm từ vật liệu kém chất lượng và không có tác dụng bảo vệ. Trên thực tế, báo cáo chỉ ra rằng khẩu trang giả sẽ đe dọa  sức khỏe người dùng, dù không đưa ra giải thích cụ thể.

Các loại khẩu trang cùng với các thiết bị lọc khí ngày càng phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây, khi người dân sử dụng để tự bảo vệ trước tình hình ô nhiễm đến mức báo động như hiện này ở nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm