Biểu tình phân biệt chủng tộc ở Mỹ kết thúc với máu và bạo lực

10 người bị thương, trong đó hai người bị đe dọa tính mạng vì xung đột biểu tình phân biệt chủng tộc trước trụ sở Hội đồng lập pháp bang California (Mỹ) ở TP Sacramento chiều 26-6, theo báo Washington Post (Mỹ).

Cuộc biểu tình phân biệt chủng tộc này đã được cấp phép, do đảng Công nhân truyền thống (TWP) phát động với sự tham gia của khoảng 30 thành viên. Nhóm người này sau đó đã gặp sự chống đối của khoảng 400 người phản đối phân biệt chủng tộc.

Biểu tình phân biệt sắc tộc California

Biểu tình phân biệt sắc tộc trước trụ sở Hội đồng lập pháp bang California(Mỹ) ngày 26-6. Ảnh: TWITTER

Xung đột nổ ra. Hai nhóm tấn công nhau. Hầu hết những người bị thương là vì bị đâm, chém, đấm đá.

Bị thương trong xung đột biểu tình

10 người bị thương trong xung đột biểu tình. Ảnh: TWITTER

Hình ảnh từ các video người dân quay lại cho thấy đa phần người biểu tình và chống đối biểu tình là thanh niên trẻ và nam giới trung niên, một số che mặt. Hơn 100 cảnh sát được triển khai can thiệp và giải tán. Không ai bị bắt. Trụ sở Hội đồng lập pháp bang California đóng cửa suốt ba giờ biểu tình.

Cảnh sát giải tán biểu tình

Cảnh sát giải tán cuộc xung đột biểu tình làm 10 người bị thương. Ảnh: TWITTER

TWP mới thành lập năm 2015, mục tiêu là vận động giành các ưu tiên, đặc biệt ưu tiên về giáo dục cho người da trắng. TWP ủng hộ ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump.

Hồi tháng 3 tại TP Anaheim (California) cũng xảy ra xung đột giữa các thành viên đảng 3K - Ku Klux Klan chủ trương đề cao người da trắng và những người phản đối tư tưởng này khiến ba người bị đâm trọng thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm