Biểu tình phản đối cảnh sát quật thiếu niên

Cảnh sát viên Eric Casebolt đã bị ngưng công tác. Cảnh sát trưởng TP McKinney cho biết biện pháp ngưng công tác đối với cảnh sát sai phạm nhằm mục đích điều tra toàn diện.

Cảnh sát ra thông cáo cho biết hôm 5-6, cảnh sát nhận được nhiều cuộc điện thoại trình báo có một số thiếu niên không phải là dân địa phương đến bể bơi chung cư tắm táp ồn ào và có đánh nhau. Hầu hết các em là người da đen. Nhiều cảnh sát đến nơi đã rượt các em, bắt nằm úp mặt xuống đất. Cảnh sát viên Eric Casebolt chộp một em nữ 14 tuổi mặc áo tắm quật úp mặt xuống đất rồi dùng đầu gối đè lên lưng khống chế, sau đó chĩa súng vào các em khác đến gần.

Sau đó, một đoạn băng video phát trên YouTube cho thấy cảnh sát đã dùng vũ lực và súng ống với các thiếu niên tay không tấc sắt. Cuối tuần trước báo chí Mỹ đã đồng loạt đăng trên trang nhất hình ảnh này. Tác giả đoạn băng video là em Brandon Brooks, 15 tuổi. Em kể lại có khoảng 70 thiếu niên nhiều sắc tộc tham gia vui chơi nhưng cảnh sát chỉ rượt đuổi các em da đen và người Ả rập. Cha của nạn nhân nữ bị cảnh sát dùng vũ lực đã kêu gọi sa thải ngay cảnh sát Eric Casebolt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm