Bình Nhưỡng hối thúc Hàn Quốc chấm dứt chiến tranh Triều Tiên

Truyền thông Triều Tiên ngày 23-7 tăng cường yêu cầu phía Hàn Quốc thực thi thỏa thuận liên Triều mà hai bên ký kết hồi tháng 4 nhằm hướng tới chấm dứt chiến tranh Triều Tiên, gọi đây là “nhiệm vụ lịch sử” không thể trì hoãn thêm nữa, theo Yonhap.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: YONHAP

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thượng đỉnh lịch sử hôm 27-4 đã đồng ý chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trong năm nay, thay thế đình chiến chấm dứt các hành động thù địch bằng một hiệp ước hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

 “Do chính phủ Hàn Quốc cũng có trách nhiệm tiến hành những gì đã được thống nhất trong tuyên bố Bàn Môn Điếm, nước này không nên trì hoãn vấn đề về tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên” - kênh tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên viết bằng tiếng Anh.

“Đây là một nhiệm vụ lịch sử không thể bị trì hoãn thêm nữa nhằm xây dựng nền hòa bình vững chắc bằng việc chấm dứt tình trạng đình chiến bất thường hiện tại trên bán đảo Triều Tiên” - Uriminzokkiri viết.

Meari, một kênh tuyên truyền khác của Triều Tiên cũng hối thúc chính phủ Seoul “thực hiện nhiệm vụ của mình” trong hướng tới tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên. Meari thêm rằng thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều đạt được hồi tháng 4 sẽ mất đi ý nghĩa nếu chính phủ miền Nam không hành động.

Giới quan sát nhận định các báo cáo trên của truyền thông Triều Tiên là dấu hiệu cho thấy sự không hài lòng của Bình Nhưỡng về tốc độ trì trệ của việc thực thi thỏa thuận nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm