Binh sĩ Hàn Quốc bị bắn chết tại biên giới liên Triều

Theo hãng thông tấn Yonghap, vào ngày 26-9, binh sĩ Hàn Quốc 22 tuổi này khi đang trên đường đi bộ trong căn cứ của mình ở Cheorwon, tỉnh Gangwon thì bất ngờ bị đạn bắn vào đầu. Nạn nhân ngay lập tức được đưa tới một bệnh viện gần đó, tuy nhiên đã tử vong vào buổi chiều.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo hôm 28-9 đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt về vụ xả súng này, do vẫn còn “những nghi ngờ chưa giải thích được”. Thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ghi rõ cuộc điều tra bắt đầu được tiến hành từ sáng hôm qua.

Binh sĩ Hàn Quốc tại khu vực phi quân sự ở biên giới liên Triều. Ảnh: EPA.

Trong báo cáo điều tra ban đầu, quân đội Hàn Quốc cho biết binh sĩ này có thể bị trúng đạn lạc. Dù vẫn chưa rõ viên đạn xuất phát từ đâu, nhưng cự ly tối đa của nó chỉ cách binh sĩ trúng đạn khoảng 400m.

Đăng tải trên các phương tiện truyền thông, thân nhân của binh sĩ này cũng cho biết nạn nhân thiệt mạng do vô tình bị trúng đạn. Một số binh sĩ Hàn Quốc trước đó cũng từng bị thiệt mạng trong khu vực này do đạn lạc.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bắt đầu leo thang sau khi Bình Nhưỡng liên tục phóng tên lửa về phía Nhật Bản, cũng như vụ thử hạt nhân lần 6 của nước này hồi đầu tháng 9.

Hôm 28-9, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha khẳng định Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục tiến hành các động thái khiêu khích, đặc biệt là vào dịp lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên ngày 10-10 tới. Do đó, bà Kang cho biết “Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành các hình thức đối phó với những khiêu khích này bằng cách hợp tác chặt chẽ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm