Bộ trưởng Úc nói hiện tượng Donald Trump ‘thật đáng sợ’

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Công nghiệp Úc Christopher Pyne đã chỉ trích vụ ẩu đả gần đây tại một cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump giữa những người ủng hộ và phản đối ông tại ĐH Illinois, bang Chicago và nói rằng sự “trỗi dậy” của ông Trump đã phủ màn đen lên chế độ dân chủ trên toàn nước Mỹ.

“Bây giờ chế độ dân chủ phải vững mạnh nhưng chắc chắn không phải là bạo lực" - Bộ trưởng Pyne phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Úc. "Và tôi nghĩ rằng hiện tượng Donald Trump đã trở thành một vấn đề thực sự đối với Mỹ, làm cho nền dân chủ của nước này có vẻ như không bình thường" - ông nói thêm.

Ông Donald Trump nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc. (Nguồn: Sunday Mail)

Trước đó, hôm 16-3, ứng viên dẫn đầu đảng Cộng hòa Donald Trump đã cảnh báo về tình trạng bạo loạn sẽ nổ ra nếu ông không thể trở thành người đại diện đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Các lãnh đạo của đảng Cộng hòa cảm thấy “thất kinh” trước những tuyên bố “bạo miệng” của ông như sẽ trục xuất 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp, cấm người Hồi giáo vào đất Mỹ và xây dựng một bức tường dọc theo biên giới Mexico.

Đảng Cộng hòa cũng đã cố gắng xoa dịu những bình luận bạo loạn của ông Trump. Đây được xem là những lời lẽ làm “tăng nhiệt” cho cuộc đua vào Nhà Trắng vốn đã rất “nóng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm