Bom nổ ở Pakistan, hàng chục luật sư thiệt mạng

Ít nhất 64 người chết và 92 người bị thương trong đó có rất nhiều người nguy kịch vì một vụ đánh bom tự sát đẫm máu ở Pakistan ngày 8-8.

Theo báo New York Times (Mỹ), một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom tại một bệnh viện ở TP Quetta (tỉnh Baclochistan, Pakistan) khi đang có khoảng 100 luật sư tập trung tại đây lên án vụ một đồng nghiệp của họ bị bắn chết trước đó.

Hiện trường vụ đánh bom nhắm vào các luật sư tại một bệnh viện TP Quetta (tỉnh Baclochistan, Pakistan) ngày 8-8.

Hiện trường vụ đánh bom nhắm vào các luật sư tại một bệnh viện TP Quetta (tỉnh Baclochistan, Pakistan) ngày 8-8. Ảnh: AFP

Người bị bắn chết là luật sư Bilal Anwar Kasi, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Baclochistan. Luật sư Kasi bị một số tay súng chạy xe máy tiếp cận và bắn chết khi ông đang trên đường đến tòa án. Thi thể ông Kasi được đưa tới một bệnh viện.

Ngay lúc hàng chục luật sư tìm đến bệnh viện lên án vụ xả súng vào luật sư Kasi thì một vụ nổ kinh hoàng xảy ra ngay tại cổng vào phòng cấp cứu bệnh viện, tiếp theo đó là hàng loạt tiếng súng nổ.

Quang cảnh hiện trường rất khủng khiếp. Xác người nằm la liệt trên vũng máu. Phần lớn nạn nhân là luật sư. Trong số người thiệt mạng có hai nhà báo địa phương đang đưa tin về cái chết của luật sư Kasi.

Các luật sư Pakistan sẽ đình công vào ngày 9-8 lên án vụ đánh bom.

Các luật sư Pakistan sẽ đình công vào ngày 9-8 lên án vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án vụ đánh bom. Tổng Tư lệnh quân đội Pakistan Raheel Sharif đã đến hiện trường. Chưa nhóm nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom và cả xả súng giết luật sư Kasi.

Hiệp hội Luật sư Pakistan cho biết luật sư khắp nước sẽ đình công vào ngày 9-8 và dành một tuần để tưởng niệm các đồng nghiệp.

Tỉnh Baclochistan giáp biên giới Afghanistan và Iran, hơn chục năm nay phải chịu đựng bạo lực giáo phái và từ các phần tử đòi ly khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm