Bông hoa hướng dương đầu tiên nở trên vũ trụ

Phi hành gia người Mỹ Scott Kelly đã đăng tải lên trang Tweeter cá nhân hình ảnh một bông hoa cúc Bách Nhật màu cam nở trên trạm ISS, kèm theo dòng chữ: “Bông hoa đầu tiên được trồng trên vũ trụ đã nở”. Anh còn trêu đùa rằng mình chính là “Mark Watney”, nhân vật chính trong phim The Martian (Người về từ sao Hỏa) - người đã trồng thành công khoai tây trên Sao Hỏa.

Các phi hành gia trên trạm ISS trước đó đã thành công trong việc trông rau diếp cá để làm thức ăn.

 Hình ảnh bông hoa đầu tiên nở trên vũ trụ do phi hành gia Scott Kelly đăng tải trên Tweeter (Ảnh: CNN)

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết các cây trồng ở trên vũ trụ cần rất ít nước, phân bón và có thể phát triển nhanh gấp ba lần so với những cây được trồng trên đất.
Cũng có một số nguồn tin cho rằng hoa hướng dương được phi hành gia Don Pettit trồng năm 2012 mới là bông hoa đầu tiên nở ngoài trái đất.
“Hệ thống thực vật được trồng thành công trên vũ trụ sẽ đóng vai trò quan trọng trong những chuyến khám phá vũ trụ trong tương lai” - nhà khoa học Brian Onate cho biết.
Hiện tại, các chuyên gia tại mặt đất của NASA đã bắt tay vào việc tìm ra những loại thực vật làm thức ăn có khả năng sinh trưởng tương tự cúc Bách Nhật để đặt nền móng cho những cuộc chinh phục vũ trụ sau này của loài người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm