Bosnia: Cảnh sát bị bắn chết ngay tại đồn

Theo một phát ngôn viên của cảnh sát, tay súng đã tấn công đồn cảnh sát bằng một khẩu súng trường tự động. Đối tượng còn la lớn khẩu hiệu: "Allahu Akbar" – tiếng Ả Rập có nghĩa là “Thượng đế vĩ đại”.
Zvornik là một khu vực nằm gần biên giới Serbia. Hàng ngàn người Hồi giáo Bosnia ở Zvornik đã bị giết hoặc trục xuất bởi lực lượng bởi lực lượng Serbia trong cuộc chiến tranh 1992-1995.

“Đây là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất xảy ra ở nước Cộng hòa Serbia”, Dragan Lukac, Bộ trưởng Nội vụ của khu vực nói với truyền hình địa phương. Ông Lukac cho biết mức độ an ninh đang được đề cao trong khu vực. Hai sĩ quan bị thương trong cuộc tấn công không có dấu hiệu đe dọa đến tính mạng, bác sĩ cho biết.

Đội cảnh sát đặc biệt đứng canh gác tại khu vực Zvornik (Ảnh: Reuters)

Chính phủ Serbia Bosnia dự kiến sẽ tổ chức một phiên họp khẩn cấp vào đêm thứ Hai. Các lãnh tụ Hồi giáo của nhà thờ Hồi giáo ở Zvornik, Mustafa Muharemovic, đã lên án các vụ tấn công, báo cáo cơ quan thông tấn Associated Press.
Các quốc gia, chính thức được gọi là Bosnia-Herzegovina, được tạo thành từ hai khu vực bán tự trị, mỗi khu vực có chủ tịch riêng, chính phủ, quốc hội, cảnh sát và các cơ quan khác.
Một trạm cảnh sát tại liên bang Bosnia-Croat trở thành mục tiêu ném bom của máy bay vào năm 2010. Cuộc tấn công giết chết một cảnh sát và khiến một người khác bị thương. Năm 2011, một tay súng đã tấn công đại sứ quán Mỹ ở Sarajevo, làm bị thương một cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm