Bột màu phát cháy, 519 người bị thương

AFP đưa tin số người bị thương tăng vì ban đầu chưa tính những người tự đến bệnh viện. Hầu hết nạn nhân bị bỏng và hít phải khói (ảnh).

Tân Hoa xã (Trung Quốc) đưa tin vụ cháy xảy ra tối 27-6 tại khán đài chính của Công viên nước Bát Tiên trong lúc diễn ra sự kiện Sắc màu giải trí châu Á với 4.500 người tham dự. Trong đó đa phần là học sinh, sinh viên.

Mọi người nhảy theo nhạc. Bột màu (làm bằng bột bắp trộn với kim loại pha màu) tạo thành các đám khói ấn tượng. Sự kiện kết thúc bằng màn bột màu được ném ở cánh phải, cánh trái và giữa khán đài. Lúc 21 giờ 52, đột nhiên lửa phát cháy từ cánh trái khán đài, sau đó nhanh chóng bùng lên bao trùm lấy mọi người. Khán giả hét lên bỏ chạy. Nhiều người chỉ mặc đồ tắm trong khi mình mẩy dính bột màu nên vô tình càng bị bắt lửa. Quang cảnh như hỏa ngục.

Lực lượng cứu hỏa giải thích bột màu bị sức nóng từ dàn đèn sân khấu dẫn đến cháy nổ. Người tổ chức sự kiện và bốn cộng sự đã bị bắt. Thị trưởng Tân Bắc Chu Lập Luân đã chỉ thị đóng cửa ngay Công viên nước Bát Tiên. Đây là sự cố có nhiều người bị thương nhất trong lịch sử TP Tân Bắc.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm