Cá chết hàng loạt trên sông Hải Hà

Phó Thị trưởng TP Thiên Tân Hà Thụ Sơn cho biết đã có 200 tấn sodium cyanide được thu hồi.

Chính quyền TP Thiên Tân cảnh báo hàm lượng cyanide trong nước cạnh hiện trường cao gấp 356 lần ngưỡng cho phép nhưng nước vòi vẫn có thể sử dụng được. Chính quyền cũng khẳng định cyanide trong mẫu nước sông Hải Hà không vượt quá quy định. Trước đó, cá chết nổi lên hàng loạt (ảnh). Nguyên nhân cá chết đang tiếp tục được điều tra.

Các nhà máy hóa chất trong khu đô thị mới Tân Hải (nơi xảy ra vụ nổ) sẽ được di dời đến khu công nghiệp Nam Cảng cách đó 25 km. Bí thư Thành ủy TP Thiên Tân Hoàng Hưng Quốc đã nhận trách nhiệm về vụ nổ. Ông đề nghị xây tượng đài vinh danh các cảnh sát chữa cháy tại hiện trường. Ông cho biết khu vực nổ liên quan đến 176 công ty nhưng hầu hết không phải là công ty xuất-nhập khẩu nên công tác xuất-nhập khẩu không bị ảnh hưởng.

Tân Hoa xã cho biết chính quyền TP Thiên Tân sẽ mua lại nhà cửa bị thiệt hại trong vụ nổ nếu cần thiết. Trước đó, nhiều người dân đi sơ tán đã từ chối trở lại nơi cư trú và yêu cầu chính quyền mua lại. 17.000 căn hộ bị thiệt hại ở nhiều mức độ. Bảy khu phố bị hư hại nghiêm trọng. Tính đến chiều 21-8, số người chết trong vụ nổ tăng lên 116 người. 60 người còn mất tích.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm