Cái chết của anh bán cá làm náo động Morocco

Thế nhưng Morocco đang náo động sau cái chết của anh bán cá Mouhcine Fikri, 31 tuổi.

Ngày 30-10 (giờ địa phương), lễ tang nạn nhân được tổ chức tại Al-Hoceima. Hàng ngàn người đã đến tham dự. Tối cùng ngày, nhiều người đã xuống đường biểu tình yêu cầu làm rõ sự thật (ảnh). Nhiều cuộc biểu tình cũng được tổ chức tại Casablanca, Marrakech và thủ đô Rabat. Tại Rabat, hơn 1.000 người biểu tình hô khẩu hiệu “Chúng ta là Mouhcine!”.

Sự việc xảy ra vào tối 28-10. Cảnh sát định tiêu hủy tang vật cá kiếm của anh bán cá Mouhcine Fikri. Khi tìm cách lấy lại số cá đó, nạn nhân đã bị xe ben đổ rác ngoạm lấy. Một đoạn phim quay bằng điện thoại di động về cái chết thương tâm này đã được tung lên mạng.

Quốc vương Mohamed VI đã yêu cầu bộ trưởng Nội vụ đến nhà nạn nhân chuyển lời chia buồn của quốc vương với gia đình. Quốc vương cũng chỉ thị điều tra và truy tố bất kỳ ai có trách nhiệm dẫn đến cái chết của nạn nhân. Bộ trưởng Nội vụ Mohammed Hassad tuyên bố mọi vi phạm của cảnh sát sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.

Ông công bố sự việc ban đầu như sau: Nạn nhân rời cảng trên ô tô với một người nữa và không dừng xe khi có hiệu lệnh. Cảnh sát chặn xe và phát hiện trên xe có nhiều cá kiếm vốn bị cấm đánh bắt. Cơ quan công tố quyết định tịch thu và tiêu hủy tang vật. Chưa rõ vì sao án mạng lại xảy ra với xe ben!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm