California sắp có đường mang tên ông Obama

Barack H. Obama, tên vị tổng thống Mỹ thứ 44 sắp được đặt cho một tuyến đường cao tốc ở nam California.

Các nghị sĩ bang California ngày 5-9 thống nhất đặt tên cựu Tổng thống Obama cho một phần đường cao tốc 134 ở nam California. Tuyến đường này sẽ có tên Đường cao tốc Tổng thống Barack H. Obama.

Tổng thống Obama từng có thời gian sống ở TP Pasadena (Los Angeles, California). Năm 1979 ông từng học ở đại học Occidental ở khu Eagle Rock, không xa đường cao tốc 134, trước khi chuyển đến học ở đại học Colombia ở quận Manhattan (New York) năm 1981.

Cựu Tổng thống Barack H. Obama sẽ được đặt tên đường ở California. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Barack H. Obama sẽ được đặt tên đường ở California. Ảnh: AP

Nghị sĩ bang California Anthony Portantino cho biết có ý tưởng này sau khi biết ông Obama từng sống ở Pasadena và hàng ngày đi lại trên tuyến đường cao tốc 134 để đến đại học Occidental.

“Tôi rất tự hào với đề xuất này nhằm thể hiện sự cảm kích và ghi nhớ mãi mãi di sản to lớn, tài năng chính trị của Tổng thống Obama, sự nối kết trực tiếp giữa ông với nam California” – nghị sĩ Portantino viết trên trang web của mình.

Người dân California tới đây sẽ được đi trên con đường mang tên Tổng thống Barach H. Obama. Ảnh: TWITTER

Người dân California tới đây sẽ được đi trên con đường mang tên Tổng thống Barach H. Obama. Ảnh: TWITTER

Phần lớn Thượng viện và Hạ viện bang California, gồm cả các nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu thuận. Nằm trong số ít phản đối, hạ nghị sĩ Cộng hòa Matthew Harper cho rằng việc này khá vội vàng vì ông Obama còn quá trẻ, vả lại chưa xác định được di sản lâu dài của ông sẽ là gì, và lịch sử sẽ phán xét ông thế nào.

Những người ủng hộ quyết định này tới đây sẽ xúc tiến gây quỹ để đặt các biển báo có tên Tổng thống Obama dọc tuyến đường cao tốc 134.

Ông Obama không phải là tổng thống Mỹ đầu tiên được đặt tên đường ở California. Đường cao tốc 115 ở San Fernando được đặt tên vị tổng thống Mỹ thứ 40, Tổng thống Ronald Reagan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm