Cận cảnh những căn phòng của ông Obama trong Nhà Trắng

Nhà Trắng là nơi ghi dấu ấn cuộc sống riêng tư của vợ chồng Tổng thống Obama với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng hai cô con gái Malia và Sasha trong suốt tám năm qua.

Khu nhà ở của gia đình Obama được nhà thiết kế nội thất Michael Smith tân trang. Được một người bạn ở Chicago giới thiệu với Tổng thống Obama sau cuộc bầu cử năm 2008, nhà thiết kế nội thất Michael Smith đã khẩn trương lên ý tưởng tân trang khu nhà ở trong Nhà Trắng trong vòng chưa đầy hai tháng để kịp tiến độ cho gia đình Tổng thống chuyển vào.

Bà Michelle Obama đã tỏ ra rất hài lòng khi nhà thiết kế Smith đã khéo léo chiều theo sở thích riêng của gia đình trong khi vẫn tôn trọng những giá trị lịch sử của Nhà Trắng.

Được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật của thế kỷ 20-21, các căn phòng riêng tư của nhà Obama trông như một ốc đảo của sự văn minh nhưng cũng không kém phần tinh tế, tạp chí Architectural Digest bình luận.  

Nhà Trắng

Trong phòng nghỉ treo những kỷ vật của gia đình Tổng thống. Trong số đó có hai giải Grammy của ông Obama và ảnh gia đình. Đây là nơi nghỉ ngơi của Tổng thống vào đêm khuya sau một ngày làm việc bận rộn. Chiếc bàn ở góc phải thường được ông Obama sử dụng đã được đặt ở đây từ năm 1869. Chiếc gương lớn được đặt trên lò sưởi theo phong cách cổ điển. Trên sàn trải thảm Hereke năm 1930

Nhà Trắng

Lối vào phòng nghỉ.

Nhà Trắng

Tổng thống Obama và hai con gái Malia (trái) và Sasha trong phòng nghỉ.

Nhà Trắng

Phòng Bầu dục vàng được thiết kế với gam màu nâu khói, xanh, vàng và xanh da trời. Trong phòng cũng đặt chiếc bàn Denis-Louis Ancellet, “vật chứng” cho việc ký kết Hiệp ước Trại David vào năm 1978

Nhà Trắng

Hội trường Trung tâm trưng bày những bức tranh của Sam Francis và Hans Hofmann, những bình gốm của Peter Schlesinger.

Nhà Trắng

Ở Hội trường phía tây, bức tranh Sky Light (1973) của danh họa Alma Thomas làm nổi bật cả một góc phòng

Nhà Trắng

Phòng ăn của gia đình Tổng thống Obama.

Nhà Trắng

Các tác phẩm nghệ thuật của Robert Mangold vào cuối những năm 1960 được treo trên tường của phòng ăn. Hai chiếc đèn gốm từ năm 1800 của Christopher Spitzmiller.

Nhà Trắng

Chuẩn bị cho một bữa tiệc trưa tại phòng ăn của gia đình Tổng thống.

Nhà Trắng

Phòng khách của gia đình Obama treo một bức tranh của Sean Scully, một chiếc đèn cây và bàn Jasper.

Nhà Trắng

Phòng tắm nắng trên tầng thượng của Nhà Trắng.

Nhà Trắng

Giường ngủ canopy ấn tượng với các góc giường là những chiếc cây nhân tạo, được phủ rèm bằng vải Larsen và Jasper. Các chiếc gương và ghế sofa được bọc bằng vải Jasper.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm