Căn cứ chứa chuyên cơ tổng thống Mỹ bị dọa đánh bom

Theo thông cáo của Không quân Mỹ, căn cứ không quân Andrews đã bị phong tỏa một phần sau lời đe dọa của người phụ nữ trên.

“Vào khoảng 5 giờ 15 phút chiều hôm nay (12-5), một người phụ nữ đã tiến vào Trung tâm kiểm soát khách viếng thăm ở căn cứ Andrews (JBA) và tuyên bố có mang bom trên ngực” - căn cứ Andrews đăng trên Twitter.

Căn cứ chứa chuyên cơ tổng thống Mỹ bị dọa đánh bom ảnh 1
Chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Andrews. (Ảnh: MILITARY)

Tuy nhiên, một nhóm rà phá bom sau đó xác định người phụ nữ không mang bất kỳ thiết bị nổ nào. “Ngay lập tức, đội phản ứng khẩn cấp đến, người phụ nữ bị bắt và một đội rà phá bom xác định không có thiết bị nổ nào tại hiện trường”.

Căn cứ trên cho biết các nhân viên khẩn cấp vẫn đang bảo đảm an ninh tại khu vực và đã yêu cầu cư dân cùng các nhân viên tránh xa khu vực.

Các hoạt động tại căn cứ không bị ảnh hưởng và không có chuyến bay nào bị chuyển hướng. Lệnh phong tỏa được dỡ bỏ sau khoảng một giờ. Hiện chưa rõ người phụ nữ trên có phải đối mặt với cáo buộc hình sự nào hay không.

Căn cứ không quân Andrews nằm cách thủ đô Washington khoảng 24 km về phía đông nam. Đây là sân bay chính được sử dụng bởi tổng thống Mỹ, các bộ trưởng cùng các quan chức cấp cao khác của nước này và các quan chức đến viếng thăm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm