Cảnh sát đột kích nơi ở nghi phạm khủng bố London

Theo tờ Independent của Anh, cảnh sát West Midlands tối ngày 22-3 (giờ địa phương) đã đột kích một khu nhà ở đường Hagley, Birmingham sau vụ tấn công khủng bố trước tòa nhà quốc hội ở London.

Theo một nhân chứng tại đây, tầng 2 của khu nhà là nơi cư trú của nghi phạm khủng bố. “Người đàn ông tấn công ở London sống tại đây” – một người dân sống gần đó cho biết.

Một cảnh sát đứng canh gác trước cửa một căn nhà ở Birmingham, nơi được cho là nơi cư trú của kẻ khủng bố London. Ảnh: MIRROR.

Cảnh sát đã đột kích vào tầng hai của ngôi nhà trên đường Hagley vào lúc 11 giờ đêm. Theo nhân chứng, có 3 người đã bị bắt giữ.

Giới chức cảnh sát Anh cũng yêu cầu phong tỏa đường Hagley từ 11h đêm đến 2h sáng. Theo Sky News, tuyến đường này hiện đã được mở cửa trở lại, nhưng cảnh sát vẫn còn canh giữ nghiêm ngặt.

Trước đó vào chiều ngày 22-3 (giờ địa phương), một kẻ tấn công đã lao xe vào những người đi bộ trên cầu Westminster, sau đó tấn công bằng dao một cảnh sát đứng gác trước cổng tòa nhà quốc hội Anh. Có ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương sau vụ việc trên. Giới chức cảnh sát Anh tuyên bố đây là một vụ khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm