Cảnh sát Hàn Quốc ném lựu đạn chết ngư dân Trung Quốc

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã ném lựu đạn vào tàu Trung Quốc khi phát hiện tàu này đang đánh bắt cá trái phép, một quan chức Hàn Quốc cho biết. Ba ngư dân được cho là đã chết ngạt, một quan chức bảo vệ bờ biển tại TP Mokpo, Hàn Quốc cho biết. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.

Việc đánh bắt cá trái phép luôn là vấn đề gây tranh cãi trong mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc dù hai nước có hợp tác kinh tế chặt chẽ với nhau. Hai nước cũng đều lo ngại về chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Vụ việc xảy ra trong buồng lái trên con tàu của ngư dân Trung Quốc, một quan chức giấu tên nói với tờ Reuters. Ngư dân Trung Quốc sau khi bị phát hiện đang đánh bắt cá trái phép đã trốn vào trong thuyền, lực lượng bảo vệ Hàn Quốc đã ném lựu đạn choáng vào gian phòng họ ẩn nấp. Ba ngư dân được cho là đã chết ngạt.

Cảnh sát Hàn Quốc ném lựu đạn chết ngư dân Trung Quốc

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã ném lựu đạn vào tàu Trung Quốc khi phát hiện tàu này đang đánh bắt cá trái phép.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul cùng Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở Bắc Kinh cũng chưa đưa ra phản hồi gì về vụ xung đột. Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang thẩm vấn 14 người còn sống sót trên tàu, bao gồm các thuyền viên và bảo vệ bờ biển, các quan chức nói thêm.

Tàu bảo vệ bờ biển Hàn Quốc thường xuyên phải đuổi theo tàu Trung Quốc vì đánh cá trái phép. Trước đó cũng thường xảy ra các vụ xung đột bạo lực. Tàu Trung Quốc bị phát hiện đang đánh bắt cá trong vùng biển ngoài khơi phía tây nam Hàn Quốc, cách đảo Hongdo khoảng 70 km về phía tây nam. Con tàu này sẽ được kéo về cảng Hàn Quốc vào ngày 30-9, các quan chức cho biết.

Trong tháng 6, Hàn Quốc và Bộ Tư lệnh Liên Hiệp Quốc đã phát động một chiến dịch chung nhằm ngăn chặn tàu đánh cá Trung Quốc đánh bắt cá bất hợp pháp ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc.

Trước đó ngư dân Hàn Quốc đã vô cùng bức xúc trước việc tàu Trung Quốc xâm nhập trái phép bất chấp cảnh báo từ lực lượng bảo vệ bờ biển. Hai tàu đánh cá Trung Quốc đã bị bắt giữ và giao nộp cho các cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm