Cảnh sát Malaysia đột kích quỹ đầu tư quốc gia

Quỹ đầu tư quốc gia 1MDB do Thủ tướng Najib Razak giữ chức chủ tịch Hội đồng cố vấn đang bị nhà chức trách điều tra.
1MDB đã ban hành một tuyên bố mở rộng hợp tác tích cực với cuộc điều tra và xác nhận đợt bố ráp này của cảnh sát diễn ra tại trụ sở của nó ở Kuala Lumpur.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng nhiều quan chức từ Lực lượng đặc nhiệm đang tiến hành điều tra đối với 1MDB và hôm nay họ đã bố ráp vào trụ sở chúng tôi” – bản tuyên bố viết – “Họ nắm trong tay một lượng lớn tài liệu phục vụ cho quá trình điều tra đang diễn ra thời điểm này”.

Xe cảnh sát đậu bên ngoài trụ sở của 1MDB ở Kuala Lumpur (Nguồn: Channel News Asia)

“1MDB đang mở rộng hợp tác tích cực với Lực lượng đặc nhiệm và cơ quan pháp lý. Chúng tôi lần nữa khẳng định quan điểm trước đây rằng nếu phát hiện thấy có bất kỳ sai trái nào thì cơ quan pháp lý sẽ có trách nhiệm truy tố theo đúng với quy trình và luật pháp của đất nước”.
Tuần trước, tờ Wall Street Journal đưa tin các điều tra viên đã phát hiện gần 700 triệu USD được chuyển tới tài khoản ngân hàng cá nhân của thủ tướng Malaysia Najib Razak từ quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.
Bản báo cáo này không thể được kiểm chứng một cách độc lập và ông Najib cũng đã phủ quyết việc nhận số tiền đó từ 1MDB cũng như từ các chủ thể khác vì mục đích cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm