Cảnh sát Malaysia tới đại sứ quán Triều Tiên thẩm vấn

Hãng tin Yonhap dẫn lại thông tin từ Kyodo News (Nhật Bản) cho biết bốn cảnh sát Malaysia ngày 26-3 đã có mặt tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur và tiến hành một cuộc điều tra kéo dài hai giờ 30 phút ở đó.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia. Ảnh: THE STAR

Đây là cuộc điều tra đầu tiên của cảnh sát Malaysia được tiến hành bên trong Đại sứ quán Triều Tiên kể từ khi người nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại hôm 13-2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia cho biết nhiều người đàn ông Triều Tiên là thủ phạm đứng sau vụ sát hại này. Tuần trước, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói rằng cảnh sát biết ba nghi phạm Triều Tiên mà họ muốn thẩm vấn đang trốn ở đại sứ quán. Những nghi phạm này gồm Kim Uk-il, 37 tuổi, nhân viên hãng hàng không Triều Tiêu Air Koryo, Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur Hyon Kwang-song, 44 tuổi và Ri Ji-u, 30 tuổi, còn được gọi là James.

Hai nữ nghi phạm hạ độc người đàn ông Triều Tiên trên bằng chất độc thần kinh VX là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã bị tòa buộc tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm