Cảnh sát Mỹ bắn chết người vô gia cư

Bối cảnh dẫn tới cảnh sát nổ súng vẫn chưa rõ ràng. Sự việc xảy ra tại khu phố nghèo Skid Row.

Hình ảnh trong băng video cho thấy ban đầu một người đàn ông vô gia cư cãi nhau với thái độ rất tức giận với một nhóm cảnh sát. Các cảnh sát đã tìm cách khống chế. Có tiếng hô “Bỏ súng xuống” rồi nhiều tiếng súng vang lên. Sau đó những người đi đường đã gọi cấp cứu (ảnh). Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trong bệnh viện. Đoạn băng video cũng cho thấy cảnh sát đã khống chế một phụ nữ khi người này định nhặt cây ma trắc của cảnh sát rơi dưới đất để chống đỡ cảnh sát.

Tại khu phố Skid Row, một số người không nhà đã dựng lều tạm trên lề đường. Những người ở khu phố thường gọi người đàn ông bị bắn là “Afrika”. Báo Los Angeles Times đưa tin vụ nổ súng xảy ra khi cảnh sát đến để xử lý một vụ trộm. Nhiều nhân chứng cho biết nạn nhân đánh nhau với ai đó trong lều và đã giật súng của cảnh sát.

Theo báo Le Figaro (Pháp), một tờ báo tại Los Angeles khẳng định có ít nhất một cảnh sát đã nổ súng. Đài truyền hình địa phương ghi nhận tình hình rất căng thẳng kéo dài nhiều giờ sau khi cảnh sát bắn chết người vô gia cư. Băng video mới phát tán đã đổ thêm dầu vào lửa trong tình hình bất mãn với cảnh sát hiện nay ở Mỹ. Từ cuối năm 2014 đã xảy ra nhiều vụ cảnh sát da trắng làm chết người da màu dẫn đến biểu tình phản đối cảnh sát phân biệt màu da và hệ thống tư pháp bất bình đẳng.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm