Cảnh sát Pháp kể lại cuộc đấu súng với tài xế xe tải tử thần

Hãng tin AFP đã tiếp cận được với bản tường trình của một trong ba cảnh sát trực ở cuối đường Promenade des Anglais, nơi diễn ra vụ khủng bố bằng xe tải đẫm máu tại TP Nice ngày 14-7 vừa qua. Viên cảnh sát này thuật lại cuộc đối đầu đẫm máu với thủ phạm vụ tấn công. 

Theo lời kể, kíp trực của ba sĩ quan cảnh sát nhận được điện báo về vụ tấn công vào khi màn bắn pháo hoa mừng Quốc khánh Pháp vừa kết thúc. Người dân và du khách bắt đầu rời khỏi tuyến đường. Nhóm cảnh sát được lệnh di chuyển ra bờ biển để đảm bảo an ninh, nhưng sau đó lập tức được yêu cầu quay trở lại tuyến đường chính. Tại đó, ba viên cảnh sát đã giáp mặt chiếc xe tải tử thần.

Viên cảnh sát tả lại trong bản tường trình: "Khi đó hắn đang dừng xe lại. Mặt trước của chiếc xe tải đã tan nát, chúng tôi có thể thấy rõ cả động cơ chiếc xe". Phía sau chiếc xe là cảnh tượng kinh hoàng, những người thiệt mạng và bị thương nằm la liệt phía sau xe và cả dưới gầm xe.

Cảnh sát đã bắn hơn 20 phát đạn để hạ gục tài xế chiếc xe tải tử thần tại Nice.

Cảnh sát đã bắn hơn 20 phát đạn để hạ gục tài xế chiếc xe tải tử thần tại Nice. Ảnh: REUTERS

"Lúc đó chúng tôi cũng không kịp nhận thức điều gì đang xảy ra. Mọi người chạy tán loạn" - bản tường trình ghi lại. Tên sát nhân máu lạnh Lahouaiej-Bouhlel 31 tuổi người Tunisia đang ung dung ngồi trong xe. Một người dân đã cố lao vào chiếc xe tải để trấn áp tên tài xế nhưng cảnh sát đã ngăn anh lại vì nghi ngờ tên khủng bố có vũ khí

Viên cảnh sát nhìn thấy Lahouaiej-Bouhlel "rút súng bằng tay phải" và bắt đầu nổ súng. Viên sĩ quan khi đó đang đứng ngay giữa đường, cách chiếc xe tải khoảng 15 m. Anh đã lập tức rút súng đối mặt với tên khủng bố, nhắm bắn thẳng vào đầu của đối tượng. Thế nhưng Lahouaiej-Bouhlel đã kịp khom người và trốn dưới vô lăng. 

Khi nhìn thấy Lahouaiej-Bouhlel nhổm dậy ở ghế bên tài xế, cả ba sĩ quan cảnh sát tiếp tục nã đạn tìm cách hạ gục đối tượng. Tên khủng bố gốc Tunisia bắn trả rất rát. Nhóm cảnh sát bắn thêm hai phát đạn thì nhìn thấy tên tài xế "ngả đầu lên cửa sổ chiếc xe", bất động. 

Theo bản tường trình của người trưởng nhóm cảnh sát, đến nay anh vẫn không rõ ai là người bắn phát đạn "định mệnh" kết liễu tên khủng bố, chấm dứt đêm ác mộng tại TP Nice làm 84 người thiệt mạng. Cả ba sĩ quan cảnh sát khẳng định đã bắn hơn 20 phát đạn mới hạ gục được thủ phạm vụ tấn công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm