Cảnh sát Trung Quốc tuần tra trên đường phố Ý

Một sĩ quan cảnh sát Trung Quốc (giữa) đứng cùng với cảnh sát Ý trước nhà thờ Milan. Ảnh: AP

Reuters đưa tin, phát biểu trong cuộc họp thông báo về dự án này, Đại sứ Trung Quốc tại Ý Li Ruiyu mô tả đây là bước đi đầu tiên ở châu Âu khi cho phép cảnh sát Trung Quốc xuất hiện trên đường phố.

Ý đang có thử nghiệm mới kéo dài hai tuần khi cho phép cảnh sát Trung Quốc tuần tra ở Milan và Rome để giúp du khách lục địa "cảm thấy an toàn". Theo Ruiyu, Trung Quốc được coi là cường quốc du lịch khi mỗi năm có ba triệu du khách tới nước Ý. 

Bốn sĩ quan cảnh sát Trung Quốc, vốn đã được người Ý huấn luyện ở Bắc Kinh, sẽ mặc trang phục như ở đại lục để giúp công dân nước này có thể dễ dàng nhận ra họ khi cần sự trợ giúp, theo Reuters. Các sĩ quan cảnh sát này sẽ cung cấp thông tin cho cảnh sát Ý và giúp du khách Trung Quốc khi cần liên hệ với giới chức địa phương và các nhà ngoại giao trong thời gian  từ ngày 2-5 đến 13-5.

“Chiến dịch này được tiến hành vì khách du lịch Trung Quốc và nếu thấy có hiệu quả, chúng tôi sẽ nghĩ đến những chương trình hợp tác khác khi có một cộng đồng lớn người Hoa đang sinh sống trên đất nước chúng tôi” - Reuters dẫn lời ông Angelino Alfano, Bộ trưởng Nội vụ Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm