Cập nhật thông tin máy bay Nga chở 224 người rơi ở Ai Cập

Cập nhật thông tin máy bay Nga chở 224 người rơi ở Ai Cập ảnh 1

 Địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay Nga chở 224 người là bán đảo Sinai (Ai Cập). Ảnh: Google Map

 Những gì biết đến lúc này



- Ngày 1-11, Nga tổ chức quốc tang các nạn nhân chuyến bay số hiệu 7K9268 gặp nạn

- Nga chính thức bắt tay điều tra hình sự đối với hãng hàng không Kogalymavia.

- Chính quyền Nga đã cử các quan chức đến Ai Cập để trực tiếp phối hợp xử lý hiện trường.

- Đã tìm thấy hộp đen máy bay Airbus A321 gặp nạn.

- Rất có thể còn người sống sót.

- Trong 20 giây cuối cùng, thông tin từ Radar cho thấy chiếc máy bay Airbus A321 đã thay đổi tốc độ rất nhanh

- Ít nhất 100 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện trường, thân máy bay gãy làm đôi. Hiện trường vụ tai nạn rất khốc liệt.

- Tổng thống Putin lên tiếng. Thủ tướng Ai cập đích thân đến hiện trường vụ tai nạn.

- Máy bay chở 224 người (hành khách và phi hành đoàn)

- Máy bay được xác định là đã rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập

-  Chiếc máy bay Airbus A321 thực hiện chuyến bay số hiệu 7K9268 đã biến mất trên màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh ở Ai Cập.

XEM CHI TIẾT CẬP NHẬT BÊN DƯỚI:

18g50:

Tổng thống Putin tuyên bố ngày 1-11 sẽ là ngày quốc tang, tưởng nhớ các nạn nhân trên chuyến bay số hiệu 7K9268.

18g40: 

Ủy ban điều tra Nga đã bắt tay vào cuộc, chính thức tổ chức điều tra hình sự đối với hãng hàng không Kogalymavia sau khi chiếc máy bay Airbus A321 của hãng này chở 224 người đã bất ngờ rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập). 

Tổng thống Putin đã liên tục lên tiếng chỉ đạo điều tra vụ tai nạn. Quan chức Nga đã lên đường đến Ai Cập để xử lý tình hình. Hộp đen của máy bay đã được xác nhận là đã tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn.

Thân nhân hành khách trên máy bay Airbus A321 

Những hình ảnh đầu tiên của thân nhân các hành khách có mặt trên chuyến bay của Nga rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập). Những hành khách này đang chờ đợi thông tin cập nhật về vụ tai nạn tại sân bay quốc tế Pulkovo, ngoại ô thành phố St Peterburg. Toàn bộ những người trên máy bay đều là người Nga. 

19g50:

Chính quyền Ai Cập tuyên bố toàn bộ 244 nạn nhân trên máy bay Nga rơi tại Sinai đã thiệt mạng

18g10:

RT đưa tin đã tìm thấy hộp đen máy bay Airbus A321 tại hiện trường vụ tai nạn.

18g00:

Một quan chức Ai Cập tại hiện trường cho biết có thể có người sống sót. Có âm thanh của ai đó phát ra từ bên trong của thân máy bay.

17g45:

Dữ liệu Radar từ chuyến bay 7K9268 cho thấy 20 giây cuối cùng trước khi máy bay mất tín hiệu, tốc độ theo phương thẳng đứng của máy bay có sự thay đổi rất lớn.

17g35: 

Một quan chức an ninh cho biết vụ tai nạn đã gây ra cảnh tượng tàn phá khủng khiếp.  Ông nói "hiện tôi đang chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Rất nhiều người thiệt mạng nằm la liệt và nhiều người chết bị dính chặt vào ghế của họ".

Vị này nói thêm "Chiếc máy bay bị vỡ làm đôi, một phần nhỏ ở đoạn đuôi bị cháy, phần lớn còn lại đâm vào một tảng đá. Chúng tôi ước tính ít nhất 100 thi thể đã được chuyển ra khỏi đống đổ nát, số người còn lại vẫn còn bị mắc kẹt bên trong máy bay".

17g30:

Theo hãng tin Mirror, một quan chức Ai Cập nói rằng các thi thể còn lại bị buộc chặt vào ghế trong đống đổ nát. Các quan chức Ai Cập nói với AFP rằng đội cứu hộ đang tiến hành di chuyển các nạn nhân ra khỏi khu vực tai nạn.

17g20:

Ít nhất năm thi thể trẻ em được tìm thấy. Các nhà điều tra cho rằng chiếc máy bay đã gãy làm đôi.

Trong khi đó, tờ al-Ahram dẫn lời một quan chức điều tra vụ tai nạn cho biết máy bay rơi là do "lỗi kỹ thuật".

Chiếc máy bay Airbus A321 thực hiện chuyến bay số hiệu 7K9268 đã biến mất trên màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh ở Ai Cập.

17g05:

Tờ Mirror dẫn truyền thông Nga cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

 Truyền thông Nga cho biết ông Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. (Ảnh Mirror)

16g55:

Báo cáo phương tiện truyền thông cho biết ít nhất 40 xe cứu thương đã được triển khai đến hiện trường.

Chiếc máy bay được điều hành bởi hãng hàng không Kogalymavia của Nga, có trụ sở tại miền tây Siberia. Chính quyền Nga cho biết chiếc máy bay chở 217 hành khách (trong số đó có 17 trẻ em) và 7 thành viên phi hành đoàn. Hầu hết những người trên máy bay là người Nga.

Địa điểm rơi máy bay được xác định là trung tâm bán đảo Sinai của Ai Cập (BBC) 

Ban đầu có một số báo cáo mâu thuẫn, nói rằng máy bay đã rơi ở Síp. Nhưng văn phòng Thủ tướng Ai Cập trong một tuyên bố khẳng định trong "chiếc máy bay dân sự Nga bị rơi ở trung tâm Sinai".

Bộ hàng không dân sự Ai Cập cho biết chiếc máy bay đang bay ở độ cao 9,500 m thì mất liên lạc. Chiếc máy bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu đảo Síp 23 phút sau khi cất cánh.

16g40: 

Số hành khách trên máy bay vẫn chưa thống nhất. Theo RT, chiếc máy bay lúc đó chở 212 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trong số những người thiệt mạng, có 17 trẻ em. Tuy nhiên, BBC dẫn các nguồn tin khác thì nói rằng có 217 hành khách và 7 phi hành viên trên máy bay lúc đó.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail khẳng định rằng chiếc máy bay Nga đã đi mất tích ở khu vực bán đảo Sinai và cho biết một ủy ban khủng hoảng cấp nội các đã được triệu tập để đối phó với sự cố.

Theo báo cáo của Bộ hàng không Ai Cập, địa điểm vụ tai nạn đã được phát hiện vài giờ sau đó tại một vùng núi hoang vắng nằm ở trung tâm bán đảo Sinai. Tất cả hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, các nguồn tin từ Ai Cập nói với Reuters.

 Đường bay của máy bay Airbus A321 trước khi rơi xuống Ai Cập (màu xanh da trời). (Nguồn: Flighttradar24)

Theo RT, chiếc máy bay lúc đó đang trong chuyến hành trình bay từ thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập về St. Petersburg của Nga. Chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không Kogalymavia, thường được biết đến với thương hiệu Metrojet.

Một nguồn tin tại Sharm El-Sheikh Airport nói với RIA Novosti rằng cơ trưởng chiếc máy bay đã yêu cầu thay đổi lịch trình, nói rằng chiếc máy bay sẽ phải hạ cánh ở Cairo. Nguồn tin cho biết phi hành đoàn trước đó đã phàn nàn với dịch vụ kỹ thuật của sân bay rằng máy bay có vấn đề về động cơ.
Metrojet đã có một sự cố chết người vào năm 2011, khi một máy bay của hãng này bốc cháy trên đường băng tại sân bay Surgut ở Urals của Nga. Ba người chết và 40 người bị thương khi máy bay bị đốt cháy ra chỉ trong 10 phút.
Hồi tháng 11-2013, chuyến bay 363 của Tatarstan Airlines đã bị rơi tại sân bay quốc tế Kazan trong khi cố gắng hạ cánh, làm 50 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm