Cậu bé 'nam châm' 12 tuổi hút dính kim loại

Được biết trước đó, cậu bé đã “xuýt chết” vì bị điện giật. Khi đang tựa người vào một cột điện bên vệ đường, cậu bé Nikolai bất ngờ bị “thổi bay” vì mạch điện của cột đèn đột nhiên bị chập mạch. May mắn thoát chết, giờ đây cậu bé còn sở hữu thêm cả năng lực hút dính kim loại như một “nam châm sống”.
Cậu bé kể lại, sáng hôm sau vụ tai nạn, Nikolai thức giấc và bất ngờ phát hiện một đồng xu vốn lúc đầu nằm dưới thảm nhà giờ lại dính chặt lên người cậu bé. Còn khi cậu bé đang ăn thì đột ngột chiếc thìa bị hút vào ngực cậu nhóc. 
Nikolai hiện “vẫn chưa kiểm soát được năng lực như mong muốn”. Cậu bé kể: “có lần, cháu còn hút cả một ly nước về phía mình. Cháu chẳng làm gì cả, nó chỉ đột nhiên trượt về phía cháu!”.

Vốn là một “fan hâm mộ” của các truyện tranh giả tưởng, cậu bé nghĩ mình đã có được một loại siêu năng lực như những “dị nhân” trong phim truyện Mỹ. Nikolai đã quyết định “từ bỏ” ước mơ “nghề nghiệp” lính cứu hỏa để trở thành một “siêu anh hùng”. Cậu bé giờ đây cũng đã trở nên nổi tiếng toàn trường.

Nikolai Kryaglyachenko và “năng lực” hút kim loại của mình

Tuy nhiên, hiện tượng “nam châm sống” như thế này không phải mới diễn ra lần đầu. Những câu chuyện kiểu dạng tương tự đx xuất hiện từ giữa những năm của thế kỷ thứ 19. Hồi năm 2004, một công nhân người Nga, ông Leonid Tenkaev, cũng thừa nhận mình có khả năng hút đồ vật vào cơ thể say khi trở về từ thảm kịch nổ nhà máy hạt nhân Chernobyl. Năm 1990, cũng có một người phụ nữ tại Bulgaria trình diễn khả năng hút dích gần 7kg kim loại vào lòng bàn tay.
Ngoài kim loại, một số người còn có khả năng hút dính nhiều đồ vật từ các chất liệu khác như nhựa, thủy tinh, gỗ hay ngay cả giấy. Vào năm 1990 đến nay, có hơn 300 trường hợp “nam châm sốn” kỳ lạ đã tụ họp trong một buổi hội thảo tổ chức tại thủ đô Sofia của Bulgari. Thế nhưng, một số nhà khoa học vẫn cho rằng, những trường hợp này không có khả năng phát ra từ trường như năm châm, mà thật ra là da của họ có khả năng bám dính một cách kỳ lạ mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm