Chân dung sát thủ trường học Thụy Điển

Kết luận được đưa ra sau khi cảnh sát khám xét nhà hung thủ và tìm thấy nhiều chứng cứ, thêm vào đó là cách thức gây án (trùm mặt, mặc quần áo đen, cầm theo kiếm và cách chọn địa điểm gây án.

Vụ thảm sát xảy ra sáng 22-10. Hung thủ đã sát hại một giáo viên và một học sinh đồng thời làm bị thương một giáo viên và một học sinh. Trước khi ra tay, hắn còn chụp ảnh với học sinh vì học sinh cứ tưởng chuyện đùa lễ Halloween (ảnh). Hung thủ bị cảnh sát bắn bị thương và sau đó đã chết trong bệnh viện.

Báo Dagens Nyheter (Thụy Điển) cho biết hung thủ 21 tuổi, tên Anton Lundin-Pettersson, cư trú ở Trollhattan. Cách ăn mặc của hung thủ làm liên tưởng đến nhân vật Dark Vador trong bộ phim Chiến tranh các vì sao. Mũ của hung thủ giống mũ phát xít Đức.

Hung thủ thuộc típ người chống Hồi giáo, chống người nhập cư, thường tiếp xúc với giới cực hữu. Hắn sống cô độc, ghiền phim chiến tranh, trò chơi điện tử và tiểu thuyết kinh dị của Stephen King. Hắn đã phát trên YouTube các phim về Hitler và chủ nghĩa phát xít. Trên Facebook, hắn vừa phát lời kêu gọi chống người nhập cư của đảng Dân chủ Thụy Điển. Trường học nơi hung thủ ra tay thường xuyên tiếp nhận học sinh nhập cư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm