Chàng trai sống sót kỳ diệu qua ba vụ khủng bố đẫm máu

Hãng tin AP cho hay Mason Wells, một thanh niên 19 tuổi đến từ bang Utah, Mỹ đã ba lần sống sót kỳ diệu khi có mặt tại nơi xảy ra khủng bố đẫm máu, trong đó có vụ khủng bố tại Boston (Mỹ), Paris (Pháp) và mới đây nhất là Brussels (Bỉ).

Trong vụ khủng bố mới đây tại sân bay Zaventem ở Brussels của Bỉ hôm 22-3, Mason Wells đã bị thương nhẹ.

Chàng trai may mắn Mason Wells (trái) cùng người bạn may mắn Joseph Empey. Nguồn: Daily Mail

Vụ tấn công khiến cậu bị thương ở gót chân và bỏng cấp độ 2, cấp độ 3 ở mặt và tay. Hai người nữa đi cùng cậu cũng bị thương nhưng họ đều may mắn sống sót.

“Đây là lần thứ ba thằng bé bị kẹt giữa một vụ tấn công” - hãng tin ABC News dẫn lời cha của cậu là Chad Wells nói.

Ông Chad Wells tiếp tục câu chuyện của mình. Ông cho biết hai vụ tấn công khác xảy ra mà Mason cũng có mặt tại đó là khủng bố tại cuộc thi Boston Marathon ở Mỹ năm 2013 và vụ khủng bố Paris hồi tháng 11 năm ngoái.

Ông Chad cho biết trong vụ tấn công năm đó, ông và cậu con trai Mason đứng ngay gần vạch đích để chờ người vợ là Kymberly Wells cũng là vận động viên trong cuộc thi Boston Marathon. Vụ đánh bom đã xảy ra ở khu vực này ngay sau đó và họ đã may mắn sống sót.

“Người của chúng tôi rung lên, tôi đã đưa Mason trở lại khách sạn và nói với nó ở nguyên đó. Mason rất bình tĩnh và đĩnh đạc” - bà Kymberly nói.

Năm ngoái, chàng trai này lại may mắn sống sót khỏi vụ tấn công khủng bố ở Paris mặc dù có mặt rất gần nơi xảy ra vụ đánh bom. “Mason nói với chúng tôi rằng nó ở rất gần nơi xảy ra vụ nổ và chỉ bị bỏng. Ơn Chúa là nó vẫn sống sót” - ông Chad nói.

Ông Chad Wells tự hào nói rằng con trai ông là một “đứa trẻ mạnh mẽ” bởi cậu bé có thể giữ bình tĩnh trong biến cố đáng sợ như vậy. “Tôi nghĩ kinh nghiệm trong cuộc tấn công Boston đã giúp thằng bé gan dạ như vậy” - ông Chad Wells nói.

Cậu bé 19 tuổi này tiếp tục làm nên điều kỳ diệu thứ ba trong cuộc đời khi thoát chết khỏi vụ tấn công khủng bố hôm 22-3 tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Mason cho biết cậu đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bỉ và sẽ sớm hồi phục hoàn toàn.

Hiện trường vụ đánh bom tại sân bay Zaventem ở Brussels của Bỉ hôm 22-3. (Nguồn: Daily Mail)

Một người đi cùng Mason cũng may mắn sống sót trong vụ khủng bố ở Brussels hôm 22-3 là Joseph Empey, 20 tuổi. Người này bị bỏng cấp độ 2 ở tay, mặt và đầu, theo Daily Mail.

Theo Daily Mail, ngoài trường hợp của Mason, ngôi sao bóng rổ NBA Dikembe Mutombo cũng là một người may mắn sống sót trong vụ khủng bố Brussels hôm 22-3.

Vào thời điểm đó, Mutombo đang chợp mắt tại ga chờ của hành khách ở sân bay Zaventem khi vừa trở về từ chuyến thăm bệnh viện ở Kinshasa do chính quỹ từ thiện của anh sáng lập.

“Tôi nghe tiếng mọi người gào thét và tất cả bỏ chạy… Lúc đó tôi đang ngái ngủ và không biết chuyện gì đang xảy ra. Rồi một phụ nữ hét lên: "Tất cả ra ngoài, tất cả ra ngoài. Chúng ta phải chạy thôi. Chạy thôi".

Rất nhiều người bị thương, máu chảy nhiều lắm. Tôi cũng vội ôm lấy túi và bắt đầu chạy càng nhanh càng tốt” - Mutombo kể lại.

Hai vụ đánh bom liên tiếp tại sân bay Zaventem của Bỉ đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và khoảng hơn 100 người bị thương. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy một khẩu súng trường AK-47, một đai bom bỏ lại ở sân bay.

Hai nghi phạm đã thiệt mạng sau vụ đánh bom liều chết này. Cảnh sát cũng vừa nhận diện được hai nghi phạm này là anh em tên Khalid el-Bakraoui và Ibrahim el-Bakraoui. Cảnh sát Bỉ đang ráo riết truy nã nghi phạm thứ ba dựa vào bức ảnh chụp được từ camera an ninh ở sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm