Cháy đền thờ ở Ấn Độ: Số người chết lên đến 110 người

Tân Hoa Xã đưa tin, số người thiệt mạng dự kiến còn tăng cao bởi có rất nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thủ hiến bang Kerala, ông Ooomen Chandy đã phải hủy chuyến đi vận động tranh cử để tới ngay hiện trường vụ cháy. Không quân Ấn Độ cũng đã được triển khai tới hiện trường.

Trên trang mạng xã hội twitter của mình, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho rằng đây là một thảm họa đau lòng.

“Vụ hỏa hoạn tại ngôi đền ở Kollam không thể chỉ diễn tả bằng từ sốc. Tôi luôn hướng về gia đình các nạn nhân và cầu nguyện cho họ” - ông Modi viết trên Twitter. Ngoài ra, ông thông báo sẽ bồi thường cho mỗi gia định nạn nhân thiệt mạng  4.000 USD, theo Tân Hoa Xã.

Video cháy lớn ở đền thờ Puttingal, Ấn Độ. Nguồn: Youtube

Thảm họa xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 sáng nay khi đám đông đang tham gia một lễ hội trong ngôi đền Puttingal ở quận Kollam, Hindu Times cho biết.

Một số báo cáo địa phương cho hay nguyên nhân của đám cháy xuất phát từ việc đốt pháo hoa ăn mừng lễ thần Vishu. Cảnh sát trước đó đã cảnh báo các quan chức phụ trách đền thờ hạn chế sử dụng pháo hoa. 

Theo Indian Express, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi đền và tòa nhà sụp đổ chính là một trong số nguyên nhân chính khiến số người thương vong cao đến mức như vậy.

Thảm kịch xảy ra chỉ vài ngày trước khi lễ hội Vishu ở bang Kerala diễn ra vào ngày 14-4. Đây được xem là tết năm mới của Ấn Độ được tổ chức tại nhiều thời điểm trên khắp đất nước này.

Lễ Vishu thường được chào mừng bằng lễ hội của ánh sáng và pháo hoa nên thường sẽ có rất nhiều buổi trình diễn pháo hoa. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết ngôi đền trên đã được cảnh báo về việc đốt pháo hoa trước đó và không được phép đốt pháo hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm