Cháy kinh hoàng tại chợ Nga, khói đen ngợp trời

Đài RT (Nga) đưa tin chiều 8-10 (giờ địa phương), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một khu chợ bán vật liệu xây dựng nổi tiếng có tên Sindika nằm ở Tây Bắc ngoại ô thủ đô Moscow.

Các cột khói đen kịt có thể được thấy rõ bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn. Một khu vực rộng khoảng 55.000 m2 tại khu chợ Sindika đã bị cháy. Đám cháy kéo dài tới tận tối cùng ngày.

Các cơ quan phản ứng khẩn cấp Nga tường thuật khoảng 3.000 người đã được sơ tán khỏi hiện trường. Ít nhất một người bị thương trong vụ hỏa hoạn. Người này đã được đưa tới bệnh viện.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại chợ Sindika. Ảnh: SPUTNIK

Các nhân chứng cho biết họ nghe tiếng nổ lớn trong vụ hỏa hoạn. Theo hãng thông tấn TASS, một số xe hơi ở tầng hầm của khu chợ đã phát nổ.

Một khu vực rộng lớn ở Tây Bắc Moscow đã bị ảnh hưởng sau vụ hỏa hoạn. Khói đen ngợp trời bao phủ nhiều tòa chung cư gần hiện trường.

(Video được người đi đường quay lại cho thấy đám cháy bùng phát chiều 8-10)

Ba trực thăng đã được triển khai tới hiện trường để phun khoảng 230 tấn nước dập tắt đám cháy. Các nhân viên cũng được điều động tham gia công tác cứu hộ.

Được biết chợ Sindika nằm trên một khu đất có diện tích 130.000 m2 với hơn 1.200 cửa hàng. Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được nhà chức trách Nga điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm