Cháy kinh hoàng trung tâm mua sắm Nga: 40 trẻ mất tích

Video người dân buộc nhảy ra ngoài cửa sổ để thoát đám cháy. (Nguồn: RT)

RT đưa tin ít nhất 37 người đã thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em và 69 người mất tích trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại trung tâm mua sắm ở TP Kemerovo, Nga ngày 25-3.

Đám cháy xảy ra vào chiều 25-3 theo giờ địa phương và đã được lực lượng cứu hỏa khống chế sau 12 giờ. Khu vực cháy rộng khoảng 1.600 m2. Đám cháy khiến trung tâm mua sắm bị thiệt hại nặng. Ủy ban Điều tra Nga xác nhận vụ hỏa hoạn khiến khoảng 37 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 11 trẻ em. Ngoài ra, 43 người bị thương, có ít nhất 69 người mất tích, trong đó có 40 trẻ em.

Trung tâm mua sắm ở TP Kemerovo, Nga bốc cháy ngày 25-3 khiến 37 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Về nguyên nhân vụ cháy, có nhiều thông tin đưa ra khác nhau. Một số người nói rằng đám cháy bắt nguồn từ khu vực sân chơi dành cho trẻ em và đám cháy bốc lên sau khi một đứa trẻ được cho là sử dụng bật lửa. Một nguồn tin khác nói rằng hệ thống điện tại sân chơi bị đoản mạch dẫn tới hiện tượng chập cháy. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân vụ cháy.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã mô tả tình trạng hoảng loạn khi đám cháy xảy ra. Một số học sinh bị mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm đã gọi điện thoại cho cha mẹ hoặc liên lạc với bạn bè trên mạng xã hội.

Các nhân chứng ghi lại một số video vụ cháy cho thấy nhiều người buộc phải nhảy ra ngoài cửa sổ sau khi phát hiện có khói và khí độc bên trong trung tâm mua sắm. Một số người đàn ông đã tìm cách phá cửa ở khu vực cầu thang thoát hiểm để thoát ra khỏi tòa nhà.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm, trong đó có nhiều trẻ em.

“Không có chuông báo cháy”

Một số nhân chứng nói rằng họ không nghe thấy chuông báo cháy hay loa cảnh báo. Khi đám cháy bùng phát, mọi người hoảng loạn bỏ chạy về hướng cửa thoát hiểm. Theo lời kể của nhân chứng Anna Zarechneva, người có mặt tại trung tâm thương mại vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn cùng chồng và con trai, không có báo động cháy, đèn không tắt, thậm chí phim vẫn đang chiếu trong rạp khi đám cháy xảy ra. Cả gia đình Zarechneva đã may mắn thoát chết khi những người khác báo cho họ biết tin về đám cháy.

Video được người dân ghi lại về vụ cháy trung tâm mua sắm ở Nga. (Nguồn: Sputnik)

“Chúng tôi chạy tới khu vực mua sắm nhưng không ổn. Chúng tôi buộc phải chạy đi vì lửa. Tầng thứ ba, nơi có rạp chiếu phim hoàn toàn tối tăm và đầy khói. Mọi người hoảng loạn, trẻ em gào khóc” - cô Zarechneva nhớ lại.

Theo số liệu mới nhất, hơn 660 người đang tích cực tham gia xử lý vụ hỏa hoạn. Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga Vladlen Aksyonov nói rằng “hiện giờ quá trình cứu hỏa vẫn đang tiếp diễn, các công trình giữa các tầng trong trung tâm mua sắm có thể sụp đổ”, theo Sputnik.

Nga: Cháy lớn tại trung tâm mua sắm
Nga: Cháy lớn tại trung tâm mua sắm
(PLO)- Tối 11-3 đã có một người chết và ít nhất 13 người bị thương tại một đám cháy lớn ở trung tâm mua sắm tại TP Kazan (Nga). 200 người phải đi sơ tán. Nguyên nhân của đám cháy đang được làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm